Tiếng Việt | English

13/09/2020 - 07:35

Những thực phẩm nên ăn để cột sống chắc khỏe 

Một chế độ ăn uống lành mạnh có vai trò thiết yếu đối với sức khỏe cột sống. Bạn nên bổ sung vào chế độ ăn các thực phẩm giàu canxi và vitamin để phòng các bệnh về xương.

Các thực phẩm giàu canxi: Canxi được xem là khoáng chất quan trọng nhất đối với sức khỏe xương. Bạn có thể ăn các loại rau ăn lá xanh, các loại đậu, cá hồi và các thực phẩm từ sữa để bổ sung canxi cho cơ thể.

 


Thực phẩm giàu vitamin D: Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ canxi vào xương. Bạn có thể bổ sung vitamin D bằng cách thêm vào chế độ ăn uống các thực phẩm như cá thu, cá ngừ, cá hồi, nấm, các thực phẩm từ sữa, dầu gan cá, trứng và đậu nành.

 

Các thực phẩm giàu magie: Magie là khoáng chất đóng vai trò chủ chốt trong cấu trúc xương và cột sống. Để bổ sung magie, hãy ăn các thực phẩm như các loại hạt như vừng, hạt hướng dương, các loại đậu, các trái cây như kiwi, bơ và chuối, ngũ cốc nguyên hạt và rau ăn lá xanh.

Protein thực vật: Nếu bạn ăn chay, bổ sung protein thực vật vào chế độ ăn là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe xương sống. Hãy ăn các thực phẩm như hạt chia, đậu hà lan, đậu hũ và đậu gà.

Các loại gia vị và thảo mộc: Nghiên cứu cho thấy một số loại gia vị và thảo mộc có khả năng cải thiện sức khỏe cột sống. Nghệ, gừng, quế, hương thảo và húng quế là một số loại thảo mộc và gia vị hiệu quả nhất giúp kháng viêm và phục hồi các mô bị tổn thương.

Bơ: Nghiên cứu đã chứng minh rằng quả bơ đặc biệt có lợi cho sức khỏe xương. Quả bơ giàu các chất béo có lợi, chất xơ và kali, nhờ đó trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất cho cột sống./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích