Tiếng Việt | English

11/06/2018 - 05:42

Những tính năng Google dành cho fan bóng đá mùa World Cup

Những ngày đếm ngược khoảnh khắc khai mạc World Cup 2018 đang đến gần, bạn có thể tận dụng những tính năng thú vị sau của Google để thưởng thức những ‘bữa tiệc’ bóng đá theo cách riêng của mình.

Tận dụng tính năng sẵn có của Google để theo dõi World Cup 2018. - Ảnh: GOOGLE

Nhắc đến World Cup, người hâm mộ trái bóng tròn không chỉ quan tâm đến những màn tranh tài rực lửa trên sân cỏ mà còn là những câu chuyện hậu trường hấp dẫn về các cầu thủ, tin tức về đội tuyển mà họ yêu thích hay những khoảnh khắc đáng nhớ trong các trận đấu. Bạn có thể tận dụng những tính năng của Google để theo dõi mọi diễn biến trên và ngoài sân cỏ.

Với công cụ tìm kiếm Google Search, trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2018, người dùng có thể nắm bắt nhanh và thuận tiện nhất thông tin về lịch thi đấu của các bảng thi đấu với hiệu suất các lượt trận, điểm số của các đội theo các vòng đấu cũng như danh sách các cầu thủ đang trong nhóm "vua phá lưới".

Đặc biệt, sau 30 phút khi mỗi trận đấu kết thúc, người dùng sử dụng công cụ này sẽ được tóm tắt trận đấu bằng các video từ các kênh và đài được tuyển chọn với những pha ghi bàn và điểm tin diễn biến nổi bật của trận đấu.

Nếu quá bận rộn cho công việc nhưng lại không muốn bỏ lỡ điểm số của trận đấu đang theo dõi, người hâm mộ có thể ‘dán’ bảng điểm trực tiếp lên màn hình điện thoại Android từ Google Search trên trình duyệt di động, hoặc từ ứng dụng Google cho Android. Thao tác ‘dán’ bảng điểm số được thực hiện bằng cách tìm trận đấu bạn muốn theo dõi, nhấn chọn và kéo rê nó lên bất kỳ đâu trên màn hình điện thoại.

Một tính năng mới của Google là hệ thống theo dõi World Cup (World Cup Tracker) được thiết kế riêng trên ứng dụng Google Tin tức (Google News) của Android cho phép người dùng bắt kịp mọi diễn biến của quả bóng tròn tại FIFA World Cup 2018 ngay lập tức.

Hệ thống này bao gồm một chức năng "Nổi bật" đặc biệt giúp người hâm mộ dễ dàng nắm bắt các thông tin tập trung gồm điểm số trực tiếp, các diễn biến nổi bật, kết quả trận đấu và lịch thi đấu. Tuy nhiên, chức năng này hiện mới chỉ có mặt trong Google News cho người dùng ở Mỹ, Đức, Pháp, Anh Quốc, Brazil, Mexico, Argentina, Peru và Colombia.

Trong trường hợp bạn bỏ lỡ một trận đấu, hay muốn xem lại các pha bóng đẹp, gay cấn, bạn có thể xem lại chúng trên mạng YouTube toàn cầu. 

Người hâm mộ có thể chọn lựa xem những video nổi bật của FIFA World Cup 2018 từ các kênh chính thức của FIFA tại hơn 80 quốc gia, bao gồm Fox và Telemundo ở Mỹ, BBC ở Anh Quốc, ARD Sportschau ở Đức, NHK ở Nhật, Kwese ở Nigeria và các nước Châu Phi khác, Televisa ở Mexico, Latina Televisión ở Peru và thêm nhiều kênh khác.../.

Đức Thiện/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích