Tiếng Việt | English

14/06/2018 - 19:58

Những ứng viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018

Bên cạnh cuộc đua đến ngôi vương, các cầu thủ tham dự cũng luôn mong muốn giành được những danh hiệu cá nhân cao quý tại vòng chung kết World Cup 2018.

Cuộc cạnh tranh cho danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018 được dự báo sẽ rất "khốc liệt" khi có nhiều ứng viên sáng giá, đặc biệt là các chân sút xuất sắc nhất các giải đấu hàng đầu châu Âu ở mùa giải vừa qua.

1. Lionel Messi

Lionel Messi chính là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu này khi mà anh đã trải qua mùa giải 2017-18 vô cùng ấn tượng về tư cách cá nhân trong màu áo Barcelona.

Ở mùa giải vừa qua, ngôi sao người Argentina này đã ghi được 34 bàn thắng tại La Liga, để giành danh hiệu Pichichi (Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất La Liga), ẵm luôn danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Nếu tính trên mọi mặt trận, Lionel Messi đã ghi được tổng cộng 45 bàn thắng cho Barcelona sau 54 trận đấu.

2. Mohamed Salah

Mohamed Salah vừa trải qua mùa giải vô cùng thành công trong màu áo Liverpool khi ghi được 32 bàn thắng và trở thành Vua phá lưới Premier League. Anh chỉ kém Lionel Messi đúng 2 bàn trong cuộc đia Chiếc giày vàng châu Âu.

Trên mọi mặt trận, ngôi sao người Ai Cập đã ghi được tổng cộng 44 bàn thắng, trong đó có 11 bàn ở Champions League để giúp The Kop tiến đến chung kết.

Salah hiện tại vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương để hy vọng có thể ra sân ở trận Ai Cập gặp Uruguay tại bảng A World Cup 2018.

3. Cristiano Ronaldo

Cùng với Messi và Salah, thủ quân của Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo xứng đáng là ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới ở World Cup 2018.

Ở mùa giải vừa qua, CR7 đã ghi được tổng cộng 44 bàn thắng trên mọi mặt trận. Anh cũng giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League, góp công không nhỏ trong chiến tích ba lần liên tiếp đăng quang ở đấu trường này của Real Madrid.

4. Neymar

(Nguồn: EPA)

(Nguồn: EPA)

Neymar, ngôi sao tuyển Brazil thương vụ chuyển nhượng “không tưởng” 222 triệu euro, đã không phụ long người hâm mộ khi ghi đến 29 bàn/30 trận cho PSG, trước khi anh dính chấn thương ở nửa cuối mùa giải.

Neymar đang trở lại ấn tượng khi góp công trong cả 2 chiến thắng gần nhất của đội tuyển Brazil, và hứa hẹn sẽ bùng nổ ở World Cup 2018.

5. Harry Kane

(Nguồn: PA)

(Nguồn: PA)

Harry Kane đã ghi đến 30 bàn thắng tại Premier League mùa giải vừa qua, và anh chỉ kém Salah trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới ở giải đấu này.

Tính trên mọi mặt trận, Kane cũng đã có được 41 bàn thắng sau 48 trận cho Tottenham.

6. Robert Lewandowski

Robert Lewandowski tiếp tục đóng vai trò “sát thủ” trong đội hình Bayern Munich ở mùa giải vừa qua, khi ghi đến 29 bàn thắng để giành danh hiệu Vua phá lưới, góp công giúp Hùm xám đăng quang Bundesliga.

Với thành tích ghi 41 bàn trong 48 trận cho Bayern Munich, cổ động viên Ba Lan đang rất kỳ vọng Lewandowski có thể tiếp tục tỏa sáng ở Nga. 

7. Edinson Cavani 

(Nguồn: AFP)

(Nguồn: AFP)

Edinson Cavani chính là Vua phá lưới Ligue 1 ở mùa này khi ghi đến 28 bàn thắng. Nếu tính trên mọi mặt trận, chân sút 31 tuổi này có được 40 bàn thắng.

Với những gì đã thể hiện, Cavani tiếp tục là hy vọng lớn cho Uruguay tại World Cup 2018./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết