Tiếng Việt | English

20/07/2017 - 00:10

Những việc làm hay ở một Chi hội Phụ nữ tiêu biểu

Đoạt “Giải thưởng Chi hội Phụ nữ (PN) tiêu biểu” giai đoạn 2014-2016 với Chi hội PN khu phố 3, thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An là vinh dự lớn. Thành quả đó là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực của các chị em trong chi hội.

Nhiều công trình ý nghĩa

Dẫn chúng tôi đi thực tế và giới thiệu một cây cầu giao thông nông thôn và vài tuyến đường được các chị vận động xây dựng, Chi hội trưởng Chi hội PN khu phố 3, thị trấn Đông Thành - Phan Thị Huệ vui vẻ kể: “Đây là con đường thứ 3 được chi hội đóng góp xây dựng từ 3 năm nay. Dù thuộc địa bàn thị trấn nhưng những con đường dẫn vào nhà dân còn có nhiều đoạn đất đỏ, nhất là mùa mưa, đi lại khó khăn”. Vừa nói, ánh mắt chị Huệ không giấu được sự vui mừng vì đây là cả một quá trình đi vận động kinh phí từ hội viên (HV) PN và nhiều mạnh thường quân.

Cơ sở may gia công của chị Lê Thị Hoài Linh

Chị nói: “Đức Huệ còn khó khăn hơn các địa bàn khác. Công ty, doanh nghiệp không nhiều nên việc vận động đầu tư các công trình còn khiêm tốn. Tôi tận dụng nhiều mối quan hệ, đi nhiều lần, vất vả không ít nhưng thấy được hiệu quả công việc là vui rồi!”. Gần 10 năm tham gia công tác, được sự động viên, hỗ trợ từ chồng, chị luôn hết mình vì công việc. Sự tín nhiệm, ủng hộ của HVPN chính là niềm vui giúp chị gắn bó với công việc nhiều năm nay. Mỗi lần trò chuyện, được nghe các chị chia sẻ về cuộc sống gia đình hay giúp được hộ HVPN nào thoát nghèo, vươn lên làm giàu là chị thấy ấm lòng.

Giúp hội viên vươn lên

Nổi bật nhất của Chi hội PN khu phố 3 là xây dựng mái ấm tình thương cho các HVPN nghèo, khó khăn về nhà ở. Từ năm 2014 đến nay, chi hội vận động được 150 triệu đồng, xây dựng 5 mái ấm tình thương.

Trong số những HVPN được chi hội tiếp sức phải kể đến chị Lê Thị Hoài Linh. Chị Linh sinh ra và lớn lên ở một tỉnh thuộc miền Bắc, sau đó, chị vào TP.HCM làm công nhân. Chị Linh lập gia đình và theo chồng về thị trấn Đông Thành sinh sống được vài năm nay. Những ngày đầu, ba mẹ chồng cho vợ chồng chị mảnh đất nhỏ để cất tạm mái nhà khi ra ở riêng. Cả hai không có tài sản gì quý giá, về quê lại không tìm được việc làm như ở thành phố. Chồng chị đi làm thợ hồ, còn chị ở nhà kết cườm, dán lông mi giả nhưng lúc có, lúc không nên thu nhập bấp bênh. Cuộc sống gia đình chị càng túng thiếu khi các con chào đời. Căn nhà tạm bợ, dột nát nhưng vợ chồng không có điều kiện sửa chữa.

Năm 2016, gia đình chị được chi hội xét hỗ trợ 30 triệu đồng xây nhà tình thương và giới thiệu vay vốn từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện. Từ sự hỗ trợ ấy cùng số tiền vay mượn thêm từ gia đình, nay chị Hoài Linh mua được 6 máy may công nghiệp. Chị chia sẻ: “Tôi mang ơn các chị ở đây rất nhiều. Không chỉ động viên, quan tâm đến đời sống gia đình tôi mà các chị còn hỗ trợ để vợ chồng tôi có điều kiện vươn lên. Tôi dự định để dành tiền mua thêm máy may, tìm nguồn hàng, tạo việc làm cho lao động nữ nông thôn”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN Việt Nam thị trấn Đông Thành - Nguyễn Thị Ánh Nương nhận xét, trong 4 chi hội, Chi hội khu phố 3 có phong trào mạnh nhất. 3 năm liên tục, chi hội đều đạt vững mạnh. Ngoài làm tốt phong trào, chi hội còn quản lý tốt nguồn vốn ủy thác từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện, vốn tiết kiệm tín dụng, xét cho nhiều hộ HVPN vay phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, chi hội được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đạt “Giải thưởng Chi hội PN tiêu biểu”./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết