Tiếng Việt | English

06/05/2018 - 08:54

Những vườn rau trên sân thượng

Ngày nay, nhiều người chọn cách trồng rau tại nhà để cung cấp nguồn rau sạch cho bữa ăn gia đình. Cứ thế, những vườn rau mọc lên xanh mát trên sân thượng hay trước sân nhà.

Những luống rau nhà trồng thực sự là rau sạch, không thuốc trừ sâu, không phân hóa học

Cứ sau giờ làm việc, về nhà, chị Nguyễn Thị Quỳnh Châu, ngụ phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An, lại lên sân thượng chăm sóc mấy luống cải, dây bầu, dây dưa. Ở giữa thành thị, gia đình chị lại có hẳn một vườn rau xanh mát. Tận dụng khoảng hiên nhỏ trên lầu và sân thượng, chị Châu trồng một vườn rau sạch với đủ loại: Dưa leo, bí, rau muống, cải,... Chị còn trồng mấy dây bầu hồ lô, trái lủng lẳng. Trước những thông tin về thực phẩm bẩn, có một vườn rau trên sân thượng giúp gia đình chị có được nguồn rau xanh an toàn. Trong những ngày nắng nóng, chị dọn dẹp lại khu vườn, thay đất, chuẩn bị cho một đợt gieo trồng mới. Thường thì công đoạn mày mất khoảng 1 tuần trước khi vườn rau mới được ươm mầm.

Ở gia đình bác sĩ Đào Kim Ngân (phường 2, TP.Tân An), vườn rau trên sân thượng cũng vừa được cải tạo. Hệ thống thủy canh trồng xà lách được dọn dẹp chuẩn bị cho đợt gieo hạt mới. Hàng cà chua bi và mấy dây mướp cũng cần tỉa gọn. Chỉ có hàng cải thủy canh là vẫn đang xanh. Bác sĩ Ngân cho biết: “Tôi trồng vườn rau sạch trên sân thượng cách đây khoảng 1 năm, cung cấp đủ nguồn rau xanh cho gia đình. Thực ra, gia đình có thể lắp hệ thống tưới tự động cho rau trồng chậu nhưng tôi vẫn tưới thủ công như một cách tập thể dục mỗi ngày!”.

Thật vậy, buổi chiều trên sân thượng cao, lộng gió lại có một vườn rau nho nhỏ thì cảm giác thật bình yên. “Không bón phân hóa học, không sử dụng thuốc trừ sâu nên rau nhà trồng tuyệt đối an toàn” - bác sĩ Ngân vui vẻ nói.

Giữa cuộc sống bộn bề nơi đô thị thì những vườn rau xanh mát như vườn rau của chị Châu, bác sĩ Ngân thật thú vị. Những vườn rau không những cung cấp nguồn rau sạch mà người trồng còn có được thú vui chăm sóc, thư giãn vào mỗi cuối ngày./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết