Tiếng Việt | English

22/03/2019 - 15:04

Nhựt Chánh: Cần quyết liệt hơn trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và các quy định nêu gương

Sáng 22/3, Đoàn Kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An làm việc với Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức.

Đảng ủy xã Nhựt Chánh thông tin đến Đoàn Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định nêu gương

Theo đó, Đoàn Kiểm tra kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết (NQ) Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư, Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Quy định số 08-QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương.

Đảng bộ xã Nhựt Chánh có 14 chi bộ trực thuộc với khoảng 200 đảng viên. Thời gian qua, Đảng ủy chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền gắn thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với liên hệ các biểu hiện suy thoái để nâng cao ý thức, tự giác rèn luyện cho cán bộ, đảng viên. Đội ngũ cán bộ chủ chốt phát huy tốt ý thức tự giác, tính gương mẫu trong công tác lãnh đạo,…

Tuy nhiên, trong tham gia học tập NQ, còn một vài đảng viên vắng, làm ảnh hưởng đến kết quả triển khai học tập NQ của Đảng bộ. Còn một vài đảng viên chưa chấp hành nghiêm các quy định của Trung ương, dẫn đến vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật.

Năm 2017, Huyện ủy gợi ý về vai trò trách nhiệm của cấp ủy trong thực hiện quy chế làm việc, thực hiện nguyên tắc tự phê bình và phê bình, công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên sẵn sàng nhập ngũ. Theo đó, cấp ủy xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, có báo cáo hàng quí.

Năm 2018, Huyện ủy gợi ý vai trò trách nhiệm của cấp ủy trong công tác quản lý đất đai và xây dựng, công tác giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn. Cấp ủy đang xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế để thực hiện trong năm 2019.

Ngoài ra, cấp ủy tập trung khắc phục các vấn đề nổi cộm, bức xúc trong từng năm cơ bản lãnh đạo giải quyết kịp thời. Đến nay, vấn đề này chưa được giải quyết dứt điểm là công tác giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư của các dự án công nghiệp trên địa bàn xã.

Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Trần Văn Dũng yêu cầu Đảng ủy xã Nhựt Chánh cần quyết liệt hơn trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định nêu gương

Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn Kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trần Văn Dũng đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, các mô hình hay, cách làm sáng tạo của Đảng ủy xã Nhựt Chánh cũng như các chi bộ trong thực hiện các nghị quyết, quy định của Trung ương.

Ông đề nghị địa phương cần tập trung, quyết liệt hơn trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định nêu gương; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Cần có giải pháp giải quyết những bức xúc của nhân dân trong đền bù, giải phóng mặt bằng; tăng cường công tác giám sát thường xuyên trong cấp ủy, từng chi bộ. Đề ra giải pháp cụ thể để khắc phục hạn chế, khuyết điểm của từng thành viên trong cấp ủy; duy trì các mô hình hay, cách làm hiệu quả;…/.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết