Tiếng Việt | English

06/05/2020 - 16:37

Nhựt Ninh Người dân thoát nghèo nhờ nguồn vốn hỗ trợ

Là xã vùng hạ của huyện, đời sống người dân Nhựt Ninh còn khó khăn. Với mục tiêu về đích nông thôn mới vào năm 2020, địa phương chú trọng công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm.

Xã rà soát, lập danh sách các hộ trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn nhằm kịp thời hỗ trợ thông qua các hình thức: Tổ chức dạy nghề cho lao động nông thôn phù hợp với điều kiện của từng hộ gia đình, đề nghị Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế. Ngoài ra, xã luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện đăng ký cam kết vươn lên thoát nghèo.

Từ nguồn vốn vay giảm nghèo, nhiều hộ dân đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao

Ông Nguyễn Văn Hữu, ngụ ấp Nhựt Tân, không có vốn đầu tư, mở rộng sản xuất, cái nghèo cứ “đeo bám” gia đình. Từ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, vợ chồng ông vay 40 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách Xã hội để phát triển kinh tế. Ông Hữu chia sẻ: “Với số vốn vay, tôi đã đầu tư vào sản xuất mang lại hiệu quả. Hiện nay, gia đình tôi trả hết số nợ vay ngân hàng và thoát nghèo, cuộc sống dần ổn định”.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, ngụ ấp Nhựt Tân, chia sẻ: “Nhờ chính sách hỗ trợ của địa phương, thời gian qua, gia đình tôi vay vốn nuôi gà, vịt và trồng lúa. Sản xuất đạt hiệu quả, tăng thu nhập nên gia đình đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.

Chủ tịch UBND xã Nhựt Ninh - Trần Hồng Phong cho biết: “Xã tiếp tục rà soát các chính sách hỗ trợ giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội để xác định những chính sách phù hợp. Đặc biệt là phải nắm được nguyên nhân nghèo và nguyện vọng của từng hộ nghèo để có giải pháp hỗ trợ cụ thể, sát thực giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững, khắc phục tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước”.

Từ nguồn vốn vay, cùng với sự định hướng, giúp sức của chính quyền địa phương, nhiều mô hình kinh tế ở xã Nhựt Ninh dần được hình thành, phát huy hiệu quả như trồng thanh long, nuôi bò, nuôi tôm, trồng lúa,... Bằng các giải pháp hiệu quả và thiết thực, nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội được nhiều hộ nghèo đầu tư đúng hướng, vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết