Tiếng Việt | English

12/05/2020 - 14:03

Nhựt Ninh tăng tốc về đích nông thôn mới

Phấn đấu hoàn thành 2 tiêu chí còn lại để sớm được công nhận xã nông thôn mới trong năm 2020 là mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đang tập trung hướng tới.

Nhiều mô hình chuyển đổi cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân xã Nhựt Ninh

Hiện nay, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi ở địa phương được đẩy mạnh. Xã đã chuyển đổi hàng chục hécta đất trồng lúa kém hiệu quả, vườn tạp sang trồng cây ăn trái, hoa màu, nuôi tôm,… từng bước mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ông Trần Thành Hưng, ngụ ấp Bình Thạnh, cho biết: “Chính quyền địa phương luôn quan tâm, hỗ trợ người dân trong công tác giảm nghèo như chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong sản xuất, đề xuất ngân hàng hỗ trợ vốn vay ưu đãi, đẩy mạnh các mô hình kinh tế tập thể, mở các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn, giải quyết việc làm,... từ đó góp phần nâng cao thu nhập và đời sống của người dân”.

Xã Nhựt Ninh còn quan tâm xây dựng, củng cố, nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/năm; số hộ khá, giàu chiếm trên 70%; tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, hiện chỉ còn 53 hộ nghèo, chiếm 2,81%. Xã đã hoàn thành chương trình phổ cập tiểu học đúng độ tuổi. Các trường học được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Hiện toàn xã có 95,5% người dân tham gia bảo hiểm y tế; trên 88% hộ dân sử dụng hố xí hợp vệ sinh.

Phấn khởi trước sự đổi mới của xã nhà, ông Phan Văn Duy chia sẻ: “Tôi và người dân trong xã rất vui mừng trước sự đổi thay của quê hương. Một nơi từng bị bom cày, đạn xới nay đã đi lên, đổi mới với những vườn thanh long trĩu quả, những đầm tôm bạt ngàn. Nhiều ngôi nhà kiên cố, khang trang dần thay thế những nhà tạm bợ, xe 4 bánh chạy bon bon trên những con đường quê được nhựa hóa, bêtông hóa”.

Bí thư Đảng ủy xã Nhựt Ninh - Lê Văn Trường cho biết: “Xã tập trung mọi nguồn lực để xây dựng thành công xã nông thôn mới. Đến nay, xã đạt 17/19 tiêu chí và đang phấn đấu, tập trung xây dựng hoàn thành 2 tiêu chí còn lại, đó là thu nhập và tổ chức sản xuất.

Những kết quả đã đạt là sự chung sức, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương. Bên cạnh 2 tiêu chí: Thu nhập và tổ chức sản xuất được tập trung chạy “nước rút”, xã sẽ phân vùng, quy hoạch lại các vùng sản xuất nông nghiệp để nâng cao thu nhập của người dân, phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới trong năm 2020./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết