Tiếng Việt | English

15/06/2017 - 13:42

Niềm đam mê viết báo

Câu lạc bộ (CLB) Phóng viên nhỏ - Nhà Thiếu nhi Long An, hoạt động được 7 năm. Đến với CLB, các em tìm thấy tình yêu và niềm đam mê với việc viết báo. Và cứ mỗi sáng chủ nhật hàng tuần, bên trang giấy trắng, các em thích thú thể hiện suy nghĩ của mình về một đề tài “nóng” trong lứa tuổi học trò bằng những dòng chữ trong sáng nhưng đầy trách nhiệm.

Tôn vinh nghề báo

Nghề báo là một nghề khá thú vị. Nhà báo được đi thăm thú nhiều nơi, gặp những người nổi tiếng,... Nghề báo tưởng chừng khá thảnh thơi nhưng khi có việc, các nhà báo phải tác nghiệp, bất kể không gian, thời gian.

Câu lạc bộ Phóng viên nhỏ trở thành sân chơi  cho các bạn trẻ thích viết báo

Bên cạnh sự thú vị, thử thách cũng là một trong những yếu tố tạo nên nghề báo. Những người làm báo nhiều lúc phải đối mặt với hiểm nguy nhưng với bản lĩnh của mình, họ sẵn sàng chấp nhận. Nhân Ngày Nhà Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), tôi xin chúc các nhà báo luôn giữ được “bút sắc, lòng trong” để tiếp tục gắn bó với công việc đầy thử thách.

Huỳnh Nhật Ngạn

Học cách viết báo

Tham gia vào CLB Phóng viên nhỏ, tôi học được rất nhiều điều bổ ích, tôi biết quan tâm đến những vấn đề nóng trong xã hội thông qua các chủ đề do thầy cô đặt ra. Tiếc là tôi không biết CLB này sớm hơn. Nhờ CLB mà tôi có thể nói lên suy nghĩ của mình về một vấn đề nào đó trong xã hội. Và điều ấy làm tôi rất hạnh phúc!

Hồng Vân

Niềm đam mê viết báo

Khi được tham gia CLB Phóng viên nhỏ, tôi rất vui. Mỗi chủ nhật với tôi là một niềm vui và một sự trải nghiệm mới. Việc viết báo còn giúp tôi nâng cao khả năng viết văn, giúp tôi có thêm nhiều ý tưởng hơn. Nghề báo là một nghề đáng trân trọng. Nhờ các anh chị phóng viên, biên tập viên tất bật với nhiệm vụ săn tin, biên tập tin, bài mà mọi người có được những thông tin bổ ích. Với tôi bây giờ, được viết và được thấy tên mình trên báo là một niềm vui.

Minh Thy

Trưởng thành từ câu lạc bộ

Chỉ còn vài ngày nữa là kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Tôi rất háo hức và một chút tự hào vì mình là một thành viên CLB Phóng viên nhỏ. Tại đây, tôi được tham gia một số hoạt động bổ ích, qua đó, tôi hiểu thêm về nghề báo.

Ở CLB, chúng tôi có cơ hội rèn luyện khả năng viết của mình và được trải nghiệm những chuyến đi thực tế đến những di tích lịch sử trong tỉnh. Mới đó mà tôi sinh hoạt ở CLB gần 5 năm rồi! Nhờ tham gia sinh hoạt, tôi không còn nhút nhát như trước nữa và học được cách sống hòa đồng.

Tôi cảm thấy mình lớn thêm và thay đổi rất nhiều khi tham gia sinh hoạt ở đây. Tôi mong muốn, CLB ngày càng phát triển và có thêm nhiều bạn tham gia.

Cẩm Hương

Câu lạc bộ phóng viên nhỏ và tôi

Nhớ ngày nào, tôi còn bỡ ngỡ được mẹ dắt vào sinh hoạt CLB Phóng viên nhỏ, vậy mà giờ, tôi gắn bó với CLB hơn 2 năm rồi. Với tôi, đây không phải là lớp học mà là nơi tôi có thể tự do thể hiện những suy nghĩ của mình, qua đó, khả năng viết của tôi cũng được nâng cao.

Nhớ lần đầu tiên bài viết của tôi được đăng báo trong chuyên mục Hoa học trò của Báo Long An, tôi thật sự rất vui và tự hào. Đặc biệt, tôi rất thích những chuyến đi thực tế do CLB tổ chức, nó làm tôi và các thành viên CLB gắn bó với nhau hơn, đồng thời, tôi được trang bị thêm nhiều kiến thức mới./.

Hồng Phấn

Chia sẻ bài viết