Tiếng Việt | English

06/08/2015 - 20:16

Niềm tin và kỳ vọng

Đại hội (ĐH) Đại biểu Đảng bộ TP.Tân An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7-8-2015. Người dân thành phố quan tâm và gửi gắm nhiều niềm tin, kỳ vọng dành cho Đại hội lần này.

 Nguyễn Quang Hải, ngụ xã Bình Tâm

Những năm qua, xã Bình Tâm nói riêng và TP.Tân An nói chung có nhiều thay đổi, đời sống người dân được nâng lên. Trong Đại hội lần này, tôi mong các đại biểu sẽ chọn được người tài, đức, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đồng thời mong rằng Ban Chấp hành mới sẽ có những quyết sách chăm lo về vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn xã hội và nước sạch. Điều đó giúp cho đời sống người dân được nâng lên, góp phần xây dựng TP.Tân An đạt đô thị loại II. Đó là điều mà người dân luôn mong mỏi và hết sức đồng tình.

Nguyễn Thị Lệ Thủy, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Lợi Bình Nhơn

Trong Đại hội lần này, tôi kỳ vọng Ban Chấp hành mới sẽ đưa ra những chính sách cải thiện đời sống người dân, nhất là vấn đề giá cả nông sản. Tại xã tôi, mọi người chủ yếu sống bằng trồng trọt và chăn nuôi, nhưng thời gian qua giá cả bấp bênh gây nhiều khó khăn cho người dân. Tôi cũng mong chính quyền thành phố có chính sách hỗ trợ đầu tư các công trình xây dựng đường sá, công viên,… Qua đó, giúp cho người cao tuổi tại địa phương cũng có địa điểm sinh hoạt, giao lưu, sống vui, sống khỏe. Tôi hy vọng trong tương lai, các Chi hội trưởng của hội sẽ nhận được thù lao hỗ trợ khi tham gia công tác, người cao tuổi ở độ tuổi 75 (thay vì 80 như bây giờ) có thể nhận được bảo hiểm y tế của Nhà nước. Vì thực tế hiện nay tại địa phương có một bộ phận người cao tuổi dưới 80 tuổi có đời sống khó khăn, không thể tự mua được bảo hiểm y tế.

Phạm Nguyễn Hoàng Huân, ngụ phường 7

Qua Đại hội lần này, tôi mong các cấp lãnh đạo tiếp tục quan tâm hơn nữa, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường tiểu học và mầm non trên địa bàn, qua đó giúp trẻ em trong phường đi học thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, đường giao thông cũng còn nhiều tuyến chưa được nâng cấp, mong rằng Ban Chấp hành mới sẽ quan tâm đầu tư xây dựng đường sá, góp phần chỉnh trang đô thị. Một vấn đề nữa mà người dân quan tâm chính là việc chăm lo cho các hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách. Tôi nghĩ nếu thực hiện tốt hơn nữa các chính sách chăm lo thì sẽ nhận được sự đồng thuận rất cao từ nhân dân./.

P.Phương

Chia sẻ bài viết