Tiếng Việt | English

03/09/2019 - 14:55

Niềm tin và quyết tâm năm học mới

Năm học mới bắt đầu, giáo viên (GV), học sinh (HS) trở lại trường, lớp và một trong những hành trang mang theo là niềm tin, sự quyết tâm để đạt thành tích tốt trong nhiệm vụ dạy và học.

Học sinh tích cực tham gia phát biểu, xây dựng bài học

Học sinh tích cực tham gia phát biểu, xây dựng bài học

Thầy Nguyễn Khắc Nin - GV môn Địa lý, Trường THPT Đức Huệ (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An):

Nhiều năm gắn bó với nghề, trải qua không ít lần gọi là “năm học mới” nhưng tôi vẫn vẹn nguyên cảm xúc đầu năm học. Tôi hồi hộp chờ phân công và sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới. Cùng với đó là tâm trạng vui vẻ gặp lại học trò cũ và chào đón thế hệ học trò mới. Hiểu tâm trạng bỡ ngỡ, lo lắng của HS lớp 10 khi mới làm quen với môi trường mới, tôi quan tâm và thân thiện với các em, giúp các em vượt qua những rào cản về “môi trường mới” hay những khó khăn gặp phải trong học tập và cuộc sống. Bên cạnh đó, về chuyên môn, tôi nỗ lực nâng cao năng lực, thay đổi phương pháp giảng dạy và thực hiện tốt công tác chủ nhiệm của mình.  Năm nay, tôi chủ nhiệm lớp 12 thường xuyên nên học lực các em tương đối yếu hơn các bạn cùng khối. Do đó, tôi đặt mục tiêu 100% HS của lớp xếp học lực trung bình trở lên, hạnh kiểm khá, tốt và đậu tốt nghiệp. Thầy trò chúng tôi sẽ cố gắng hết mình trong năm học 2019-2020 và tin tưởng rằng sẽ đạt mục tiêu đề ra.

Cô Nguyễn Thị Huyền - GV Trường THCS Thanh Phú Long (huyện Châu Thành, tỉnh Long An):

Ngày đầu tiên đứng trên bục giảng của năm học mới, tôi luôn vui vẻ, gần gũi và tạo ấn tượng tốt với HS. Bởi, ấn tượng đầu tiên trong năm học mới của cô - trò rất quan trọng, nó quyết định thái độ học tập và đủ tin tưởng GV để nói lên những khó khăn của mình. Mục tiêu trong năm học mới của tôi là thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường. Theo đó, tôi sẽ chú trọng thay đổi phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin và nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu của HS. Ngoài ra, tôi tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho HS. Không chỉ lồng ghép giáo dục đạo đức, kỹ năng sống thông qua các bài học, tôi còn nhắc nhở các em hàng ngày để có cách giao tiếp, ứng xử đúng mực với thầy cô, cha mẹ và bạn bè.

Lê Thị Hồng Hạnh - HS lớp 12TN1, Trường THPT Đức Hòa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An):

Cha mẹ ly hôn, em sống cùng mẹ và hiện gia đình em thuộc diện hộ nghèo. Mẹ bán vé số nuôi em ăn học. Thương mẹ, em quyết tâm học tập và luôn đạt HS giỏi. Năm nay là năm học cuối cấp, quyết định tương lai nên em càng nỗ lực và quyết tâm hơn nữa. Năm học mới, em đặt ra cho mình nhiều mục tiêu mới. Đó là nghiêm túc học tập, nắm chắc kiến thức, đạt HS giỏi và thành công mở cánh cửa đại học. Em hy vọng những nỗ lực của mình ở hiện tại là những viên gạch xây ước mơ tương lai./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết