Tiếng Việt | English

30/09/2020 - 09:15

Niềm tin vào một Long An phát triển

Những ngày này, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An hướng về Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 với niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng mang tính đột phá cho sự phát triển của tỉnh.

Các tầng lớp nhân dân mong muốn ĐH sẽ đưa ra nghị quyết sát thực với tình hình thực tế, đưa Long An phát triển nhanh và bền vững. Trong đó, nhiều người quan tâm phát triển kinh tế, nhất là thu hút đầu tư. Thời gian qua, tỉnh quan tâm đầu tư hạ tầng, mở rộng giao thông, cải cách hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động.

Với lợi thế giáp TP.HCM và là cửa ngõ của các tỉnh miền Tây, Long An được xem là vùng đất tiềm năng trong thu hút đầu tư. Muốn khai thác tiềm năng đó, cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư, hướng đến mục tiêu mang lại sự hài lòng cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Đến nay, Long An đã thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và các Trung tâm Hành chính công cấp huyện nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến thực hiện các thủ tục hành chính, tránh tình trạng bị nhũng nhiễu, phiền hà.

Qua thời gian hoạt động, các trung tâm đều nhận được phản hồi tốt từ người dân, doanh nghiệp. Công tác cải cách hành chính được nhiều tổ chức, doanh nghiệp ghi nhận và đánh giá cao, các thủ tục hành chính không cần thiết đã được tinh giản.

Nhiều người mong rằng, nhiệm kỳ mới, Long An tăng cường cải cách hành chính gắn liền với tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Để tiếp tục tạo dựng được một môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch và cạnh tranh so với các địa phương khác, cần tiếp tục thực hiện đồng bộ cải cách hành chính trên mọi lĩnh vực với sự chủ động vào cuộc và trách nhiệm của cả hệ thống từ cấp tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố./.

Tuyết Nhi

Chia sẻ bài viết