Tiếng Việt | English

28/01/2019 - 10:03

Niềm tin vào thắng lợi trong năm mới

Trong tiết trời se lạnh của những ngày giáp tết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An long trọng tổ chức họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, Thượng tướng Trần Đơn - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương qua các thời kỳ đến dự.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình thăm hỏi các đại biểu

Nồng ấm ngày họp mặt

Những ngày này, đường phố Tân An và Hội trường Thống Nhất UBND tỉnh được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, chuẩn bị chào đón các đại biểu về dự họp mặt. Những khóm hoa vạn thọ, hoa cúc, những chậu mai vàng khoe sắc góp phần tô điểm cho hương sắc xuân. Hòa trong không khí đó là những gương mặt hân hoan, tiếng cười nói, thăm hỏi của các đại biểu. Dù đường xa, nhiều người tuổi cao, sức yếu nhưng ai cũng tranh thủ về dự họp mặt để cùng ôn lại kỷ niệm với những đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp cũ và mừng cho thắng lợi của tỉnh trong năm qua.

Đúng 9 giờ sáng, cuộc họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi chính thức bắt đầu với những tiết mục văn nghệ chúc xuân tưng bừng, rộn rã. Trong đó, tiết mục Phúc - Lộc - Thọ được nhiều đại biểu đặc biệt quan tâm khi phác họa 10 sự kiện nổi bật của tỉnh trong năm 2018 như công trình Đường tỉnh 830 đưa vào sử dụng, tạo động lực để phát triển KT-XH, triển khai Đề án số 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy về sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh, hay Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ III và Lễ công bố Logo thương hiệu gạo Việt Nam diễn ra tại Long An từ ngày 18 đến 24/12/2018,...

Có mặt từ rất sớm tại Hội trường Thống Nhất, nguyên Giám đốc Công ty Du lịch Long An - Lê Thị Sáu vui mừng chia sẻ: “Cuộc họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân năm nay được tổ chức khá chu đáo từ việc đưa rước, đón tiếp đại biểu.

Công tác trang hoàng, chuẩn bị không gian đón khách cũng được quan tâm đầu tư hơn mọi năm. Đặc biệt, việc bố trí các bức tượng nhà trí thức, các bậc tiền bối cách mạng lão thành càng làm cho buổi họp mặt thêm trang trọng, ý nghĩa. Ngoài ra, năm nào cũng vậy, tôi rất mong chờ được xem những tiết mục văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân vui tươi, sống động, góp phần tạo khí thế mới trong năm mới.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình thăm hỏi các đại biểu dự họp mặt

Về dự họp mặt năm nay, nguyên Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh - Nguyễn Thị Thủy Vân không chỉ mừng vui khi gặp lại những đồng chí từng công tác với mình mà còn phấn khởi về sự đổi mới của quê hương. “Đi đôi với phát triển kinh tế, các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là người nghèo, gia đình chính sách luôn được quan tâm thực hiện tốt. Tôi tin rằng, với tinh thần quyết tâm, sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Long An tiếp tục gặt hái nhiều thắng lợi, đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững” - bà Vân bộc bạch.

Cùng chung mạch cảm xúc với các đại biểu về dự họp mặt lần này, nguyên Bí thư Đảng ủy khối 1 - Hồ Thành Phương không giấu được niềm vui: “Năm qua, cùng với cả nước, Long An đạt nhiều kết quả rất đáng phấn khởi. Kinh tế phát triển nhanh, đời sống người dân được nâng lên đáng kể. Từ nông thôn đến thành thị đều có sự chuyển biến rõ rệt về diện mạo. Các chương trình đột phá, công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X cũng được triển khai hết sức quyết liệt. Đây là nền tảng quan trọng tạo đà, tạo lực cho Long An tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới”.

Quyết tâm trong năm mới

Tại cuộc họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 89 năm xây dựng và trưởng thành, đồng thời thông tin một số kết quả nổi bật về phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2018 - năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh ân cần thăm hỏi sức khỏe các đại biểu dự họp mặt

Dù vẫn còn những hạn chế, bất cập cần nghiêm túc nhìn nhận để khắc phục nhưng những thành tựu đã đạt trên các lĩnh vực trong năm qua là cơ bản và khá toàn diện, góp phần cho kinh tế của tỉnh nhà tiếp tục đà phát triển mạnh mẽ. Tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 10,36% (nghị quyết 9,4%), cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Thu ngân sách nhà nước đạt 14.880,8 tỉ đồng, bằng 115,8% dự toán được giao, bằng 121,3% so với cùng kỳ. GRDP bình quân đầu người đạt 68,62 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo hiện giảm còn 2,22%, hộ cận nghèo hiện còn 3,41%.

Diện mạo quê hương ngày thêm khởi sắc với những dự án dân cư, đô thị quy mô lớn, văn minh, hiện đại ở các địa phương vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh. Cùng với đó, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh cũng dần chuyển mình, xanh, sạch, đẹp hơn với hiệu quả tích cực từ chương trình xây dựng nông thôn mới, các hoạt động Về nguồn, Đền ơn đáp nghĩa, các phong trào thi đua yêu nước. Cuộc sống của người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện nghiêm túc. Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo thực hiện quyết liệt việc sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị tỉnh. Đến nay, các cơ quan, đơn vị hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo lộ trình đề án đề ra, hoạt động cơ bản ổn định.

Văn nghệ chào mừng cuộc họp mặt

Mừng Đảng quang vinh tròn 89 tuổi - mừng Xuân mới Kỷ Hợi 2019, chúng ta cùng hướng về phía trước với niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng và tràn đầy hy vọng về một tương lai tươi đẹp. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn, quan trọng của các cấp, các ngành, các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong toàn tỉnh, sự quan tâm, hỗ trợ chí tình của đồng hương Long An trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ năm 2018.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, cùng với việc bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ năm 2019, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải quan tâm thực hiện việc tổ chức tết năm 2019 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bảo đảm chuẩn bị tốt các điều kiện để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm.

Nhân dịp năm mới, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh gửi đến các đại biểu cùng toàn thể đồng bào, đồng chí trong tỉnh lời chúc dồi dào sức khỏe, gia đình an khang, hạnh phúc, năm mới thắng lợi mới!

An Kỳ - Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết