Tiếng Việt | English

12/12/2019 - 19:20

Niềm vui chiến thắng

SEA Games 30 vừa kết thúc. Đây có thể được xem là một kỳ SEA Games thành công và đặc biệt của nước ta với 2 huy chương vàng môn bóng đá. Với các bạn nhỏ, những chiến thắng ấy đã mang đến điều gì?

Ảnh: Zing.vn
Ảnh: Zing.vn

Hy sinh vì màu cờ sắc áo 

Xem lại những khoảnh khắc chiến thắng của đoàn thể thao Việt Nam trong kỳ SEA Games lần này, tôi học được rất nhiều điều. Đó là sự hy sinh vì màu cờ sắc áo. Vì muốn mang vinh quang về cho đất nước, các vận động viên cố gắng hết sức để đạt thành tích cao nhất. Những vết thương trong quá trình thi đấu tuy đau nhưng vẫn không làm giảm ý chí, sự quyết tâm của các vận động viên. Đó là điều tôi khâm phục và phải học hỏi. Làm việc gì, chúng ta đều phải làm hết sức mình. Tôi sẽ cố gắng học tốt, làm việc tốt để góp phần mang lại điều tốt đẹp cho quê hương. Từ những chiến thắng của các vận động viên Việt Nam tại SEA Games, tôi như được tiếp thêm sức mạnh để nỗ lực hơn trong  thời gian tới.

Như Quỳnh

Niềm vui lan tỏa

Khi Đội tuyển Bóng đá nam vô địch SEA Games, tôi không thể ngủ được. Cảm giác cứ lâng lâng. Đã từ lâu, tôi mới có được cảm giác ấy khi xem một trận bóng đá. Điều tuyệt vời ở môn thể thao vua này là gắn kết nhiều người lại với nhau để niềm vui, niềm tự hào dân tộc được lan tỏa. Và chiến thắng lần này là minh chứng rõ ràng nhất khi cả nước hòa cùng niềm vui chiến thắng của đội nhà. Ba tôi nói, hãy lấy niềm vui đó làm động lực cho mình. Tôi thích điều đó và sẽ làm như vậy. Mỗi chúng ta, dù lứa tuổi, công việc khác nhau nhưng trước niềm vui của dân tộc, hãy biến nó thành sức mạnh của mỗi người để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống và tạo nên những niềm vui mới, sức mạnh mới.

Thanh Mai

Niềm vui chung

Việt Nam - Indonesia là trận bóng đá đầu tiên tôi xem trong mùa SEA Games này cùng với gia đình. Tuy không hiểu về luật của môn thể thao này nhưng mỗi lần đội tuyển Việt Nam ghi bàn, tôi cùng với gia đình đều hò reo vui sướng. Cảm xúc lúc ấy như vỡ òa. Tôi nghĩ đêm Việt Nam vô địch, nhiều gia đình khác cũng vậy thôi. Hạnh phúc cứ tràn ngập. Sau trận chung kết bóng đá nam lần này, có lẽ tôi sẽ theo dõi bóng đá nhiều hơn, nhất là mỗi khi có đội tuyển Việt Nam thi đấu. Khi ấy, niềm vui của tôi sẽ hòa chung niềm vui của bao người. Đó chính là điều tuyệt vời nhất mà tôi cảm nhận!

Huy Nam

Chia sẻ bài viết