Tiếng Việt | English

20/12/2016 - 09:39

Niềm vui của thầy và trò Trường Mẫu giáo Bình Hòa Trung

Giờ đây, thầy và trò Trường Mẫu giáo Bình Hòa Trung, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, không còn chịu cảnh mượn phòng để học hay thiếu sân chơi mà thay vào đó là ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp.


Phòng học được trang bị nhiều đồ chơi đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học
Những năm trước, xã Bình Hòa Trung chưa có trường mẫu giáo, phụ huynh có con em trong độ tuổi đến trường phải đưa con sang Trường Mẫu giáo Bình Hòa Đông hoặc gửi con trong các điểm trường thuộc Trường Mẫu giáo Bình Hòa Đông.

Do xã Bình Hòa Trung là địa bàn đất rộng, người thưa nên Trường Mẫu giáo Bình Hòa Đông thành lập nhiều điểm trường trên địa bàn xã Bình Hòa Trung. Những điểm này chủ yếu mượn phòng học ở các trường tiểu học, bếp ăn công an xã,...

Cô Lê Thị Thảo - giáo viên Trường Mẫu giáo Bình Hòa Trung cho biết: “5 năm đứng lớp là 5 năm tôi phải dạy ở những nơi khác nhau, đường giao thông không thuận tiện, mưa thì sình lầy, nắng thì bụi, trường học thì không có hàng rào,... Giờ đây, Trường Mẫu giáo Bình Hòa Trung được xây dựng khang trang, tôi rất phấn khởi và an tâm làm việc”.

Được biết, Trường Mẫu giáo Bình Hòa Trung được đầu tư xây dựng với tổng vốn 11 tỉ đồng, bao gồm các nguồn vốn Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, nguồn vốn Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và nguồn vốn trường chuẩn của UBND tỉnh giai đoạn 2016-2020.


Có phòng học khang trang, nhà trường có điều kiện dạy bán trú cho trẻ

Trường được thiết kế 5 phòng học và 4 phòng chức năng, hiện đưa vào sử dụng 3 phòng học và 1 phòng chức năng, 2 phòng học còn lại đang được xây dựng. Có phòng học khang trang, phụ huynh an tâm hơn khi gửi trẻ, đồng thời trường cũng có điều kiện dạy bán trú cho các em.

Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Bình Hòa Trung - cô Huỳnh Thị Tròn cho biết: “Sau khi Trường Mẫu giáo Bình Hòa Trung được xây dựng, chúng tôi rất phấn khởi. Thời gian tới, đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức và chuyên môn nhằm đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết