Tiếng Việt | English

07/05/2020 - 17:46

Niềm vui đến trường

Sau thời gian dài tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, các bạn nhỏ đã trở lại trường, lớp. Các em cảm nhận được niềm vui gặp lại thầy cô, bạn bè sau những ngày nghỉ.

Học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ phòng, chống Covid-19 (Ảnh: Ngọc Thạch)
Học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ phòng, chống Covid-19 (Ảnh: Ngọc Thạch)

Một cảm xúc khó tả

Cuối cùng, tôi cũng đi học trở lại. Một việc bình thường nhưng bỗng trở nên đặc biệt. 2 ngày trước khi đi học lại, tôi đã chuẩn bị sách, vở và dụng cụ học tập. Không chỉ thế, việc chuẩn bị đồng phục cũng mang đến cho tôi cảm giác thật khó tả - vừa vui, vừa bỡ ngỡ. Và những ngày đầu tiên đi học lại, tôi cảm thấy thích thú khi tiếng ve đã bắt đầu kêu râm ran khắp sân trường. Một học kỳ II, một năm học thật đặc biệt!

Ái Như

NIềm vui đi học trở lại

Những ngày qua, tôi vui vì được đi học trở lại dù trong lớp ngồi giãn cách để phòng, chống dịch bệnh, không tham gia nhiều hoạt động vui chơi như trước. Tôi vui vì được gặp thầy cô và bạn bè thân thương. Bình thường, việc đi học khiến học sinh hay than trách, chỉ muốn nghỉ ở nhà. Điều này có thể do học hành áp lực. Nhưng thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh, tôi lại suy nghĩ rằng, đi học rất quan trọng. Dù thời gian này, chúng tôi học online nhưng 
đến trường, nghe thầy cô giảng bài, được gặp bạn bè mới là điều mong muốn, cần thiết nhất. Qua đó, tôi càng trân trọng những ngày tháng đi học, trân quý từng phút giây trong quãng đời học sinh của mình.

Mai Thi

Cuộc sống đã trở lại bình thường

Chúng tôi trở lại trường, lớp. Cuộc sống cũng dần trở lại bình thường. Tôi biết, trong đời học sinh, không gì thích thú hơn việc được nghỉ học. Nhưng đó là chuyện khi chưa có dịch bệnh Covid-19 xảy ra. Còn bây giờ, tôi đã thay đổi cách nghĩ, không còn muốn nghỉ học nữa. Tôi nghĩ, nhiều bạn bè khác cũng suy nghĩ giống tôi, sẽ nhìn nhận việc học hành nghiêm túc hơn. Tôi tin rằng, chúng tôi sẽ học tốt hơn để quyết tâm thực hiện những ước mơ của mình./.

An Quý
 

Chia sẻ bài viết