Tiếng Việt | English

18/01/2020 - 14:05

Niềm vui lan tỏa từ “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng về đoàn viên Công đoàn (CĐ), công nhân, lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chương trình “Ngày hội CN - Phiên chợ nghĩa tình” trên địa bàn tỉnh Long An được triển khai theo kế hoạch của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam. Đây cũng là hoạt động vì lợi ích đoàn viên, thể hiện sự đổi mới trong hoạt động của các cấp CĐ.

Tất cả hướng về lợi ích đoàn viên Công đoàn

Tham dự chương trình “Ngày hội CN - Phiên chợ nghĩa tình” đầu tiên trong chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên CĐ, CNLĐ nhân dịp tết tại Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn (TP.Tân An), chị Lê Thị Thanh Trang - CN Công ty (Cty) TNHH Bao bì Tiên Phong, phấn khởi: “Tôi và nhiều chị em CNLĐ rất hào hứng khi biết chương trình được tổ chức trong cụm công nghiệp và sắp xếp thời gian để đến đây tham quan, mua sắm. CNLĐ chúng tôi hầu như không có thời gian để đi đây, đi đó. Mặt khác, thu nhập còn khá thấp trong khi giá cả tăng cao nên đây là cơ hội để chúng tôi được mua hàng với giá ưu đãi. Tôi thấy chương trình “Ngày hội CN - Phiên chợ nghĩa tình” thật có ý nghĩa với những CNLĐ nghèo như chúng tôi”.

Còn chị Võ Thị Ngọc Mai - CN Cty TNHH JungJun Việt Nam (Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn), cho biết: “Không phải dịp tết như thế này mà trước đây tôi cũng rất thích mua sắm ở các phiên chợ dành cho CNLĐ. Vì mua hàng ở đây rẻ hơn thị trường, có những mặt hàng được giảm giá đến 70% nên phù hợp với túi tiền của CNLĐ. Ngoài ra, mỗi khi tham gia các “phiên chợ CN”, chúng tôi còn được xem văn nghệ, tư vấn pháp luật, tư vấn sức khỏe, mua hàng có rút thăm may mắn...”.

Công nhân, lao động tham quan, mua sắm và rút thăm may mắn tại “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”

Tại chương trình “Ngày hội CN - Phiên chợ nghĩa tình” được tổ chức tại Khu công nghiệp Hòa Bình, huyện Thủ Thừa cũng có hàng ngàn CNLĐ đến tham dự. Những “phiên chợ nghĩa tình” với các gian hàng giảm giá ưu đãi luôn thu hút lượng lớn CNLĐ đến tham quan và mua sắm. Vào buổi tối tổ chức “Ngày hội CN - Phiên chợ nghĩa tình”, những con đường trong Khu công nghiệp Hòa Bình với khung cảnh luôn đông đúc, nhộn nhịp. Tham gia mua sắm tại các phiên chợ, thay vì dùng tiền mặt để giao dịch, CNLĐ được sử dụng những phiếu mua hàng với giá ưu đãi dành cho CNLĐ. Những tấm phiếu này sẽ được các cán bộ CĐ cơ sở chuyển đến tận tay đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm việc mua hàng miễn phí được tiếp cận đúng đối tượng. 

Tại gian hàng của doanh nghiệp sản xuất dầu ăn nhãn hiệu Tường An, lượng hàng cung cấp trong ngày đã hết chỉ sau vài giờ đồng hồ bày bán. Vừa mua được 3 chai dầu ăn loại 2 lít, 1 lít, 350ml và được tặng thêm 1 cái ly thủy tinh với phiếu 100.000 đồng, chị Hồ Thị Kim Chi - CN Cty TNHH Thực phẩm Xanh Long An, hồ hởi khoe, đây là món hàng chị ưng ý nhất, đáp ứng đúng nhu cầu cần thiết cho bữa cơm gia đình trong những ngày tết.

Công nhân, lao động phấn khởi tham gia

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí thông tin: “Từ nhiều tháng qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo, phối hợp các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh, vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân đăng ký hưởng ứng, tham gia chương trình. Tất cả nhằm chăm lo CNLĐ một cách tốt nhất, thiết thực nhất, nhất là những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý trên tinh thần chỉ đạo chung của tỉnh trong nhiều năm qua là “không để CN không có tết””. 

Với hơn 20 doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và một số đơn vị là LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố tham gia chương trình, mỗi phiên chợ có 20 gian hàng trưng bày và bán cho CNLĐ với nhiều mặt hàng đa dạng gồm: Hàng gia dụng, điện tử, quần áo, giày dép, hóa mỹ phẩm, thực phẩm,... được áp dụng chính sách giá ưu đãi, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của CNLĐ. Anh Nguyễn Văn Thia - CN Cty TNHH JiaHsin (Khu công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước), chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia ngày hội CN và mua sắm. Khi đến đây, ngoài việc được xem biểu diễn văn nghệ với các ca sĩ nổi tiếng, đoàn viên và CNLĐ còn được mua hàng Việt Nam chất lượng cao với giá bán ưu đãi thấp hơn so với thị trường ít nhất là 10%, trong đó có nhiều mặt hàng giảm từ 50-70% như nước mắm, mì gói, dầu ăn, đường, bột ngọt, quần áo, giày dép, túi xách,... Do đó, mỗi lần có phiên chợ CN tổ chức trong khu công nghiệp như vầy, CNLĐ rất hào hứng tham gia”.

Theo báo cáo từ LĐLĐ tỉnh, trong chuỗi hoạt động gồm 5 phiên chợ CN dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ thu hút khoảng 10.000 lượt đoàn viên CĐ, CNLĐ đến tham quan, mua sắm chuẩn bị đón tết. Nhiều gian hàng phải bổ sung sản phẩm nhiều lần, doanh số đạt ngoài mong đợi. Ngoài ra, tại các chương trình sẽ có hàng trăm đoàn viên, CNLĐ được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí, tư vấn pháp luật,... về các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN,...

Lan tỏa yêu thương, ấm áp, nghĩa tình và chia sẻ, “Ngày hội CN - Phiên chợ nghĩa tình” thật sự là hoạt động nhằm chăm lo thiết thực cho đoàn viên CĐ, CNLĐ. Đây là kết quả của sự đổi mới tư duy trong hoạt động của các cấp CĐ, LĐLĐ tỉnh. Chương trình là dịp kết nối, gắn bó tình cảm giữa CĐ với đoàn viên, giữa doanh nghiệp với CĐ và CNLĐ, từng bước xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa 3 bên không chỉ trong dịp tết mà ngay cả trong những ngày thường./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết