Tiếng Việt | English

17/11/2017 - 11:59

Niềm vui ở một ngôi trường vùng biên

Năm học 2017-2018, thầy và trò điểm trường Bình Bắc, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An tràn ngập niềm vui khi có được những phòng học mới khang trang.

Đây cũng là nguồn động viên lớn giúp thầy và trò ngôi trường vùng biên từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.

Học sinh điểm trường Bình Bắc trong giờ ra chơi

Điểm trường Bình Bắc là 1 trong 2 điểm của Trường Tiểu học Bình Hòa Tây (điểm Bình Bắc và Hòa Hiệp) đóng trên khu vực biên giới, cách cột mốc phân giới 202, 203 giữa Long An (Việt Nam) và Vương quốc Campuchia hơn 2km.Cô Bùi Thị Diễm Thúy chia sẻ: “Trước đây, việc dạy và học nơi đây vô cùng khó khăn, trường, lớp ẩm thấp, trang thiết bị dạy học hạn chế. Ấy là chưa kể, điều kiện đi lại khá vất vả, vào mùa lũ, giáo viên và học sinh đều phải đi lại bằng xuồng,... Bây giờ, đường sá đi lại dễ dàng hơn, trường, lớp được xây dựng mới khang trang, thỏa niềm ước ao bấy lâu của thầy, trò nơi đây”.

Thầy Nguyễn Văn Khải cho biết, điểm trường được xây dựng và đưa vào sử dụng đầu năm học 2017-2018 với tổng kinh phí trên 3 tỉ đồng, từ nguồn vốn hỗ trợ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Điểm trường hiện có 5 phòng học với 88 học sinh, từ lớp 1 đến lớp 5, đáp ứng yêu cầu tổ chức dạy 2 buổi/ngày, tạo điều kiện cho học sinh ôn tập, bổ trợ kiến thức, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. “Em cảm thấy rất vui vì được học trong ngôi trường mới thoáng mát. Đặc biệt, trường có khuôn viên rộng rãi giúp chúng em tập thể dục, vui đùa những lúc ra chơi” - em Nguyễn Thị Ngọc Mai - học sinh lớp 5, bộc bạch.

Điểm trường được xây dựng mới góp phần tạo niềm tin cho các bậc phụ huynh yên tâm đưa con đến trường. “Từ nay, con em chúng tôi được học trong phòng học kiên cố, không còn sợ mưa, nắng ảnh hưởng” - ông Ngô Văn Bình - phụ huynh một HS lớp 3, chia sẻ.


Chất lượng dạy và học của điểm trường Bình Bắc ngày càng được nâng lên

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mộc Hóa - Phạm Thị Thái Thanh, phòng đang tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ, xây dựng thêm phòng chức năng, bếp ăn,... giúp trường từng bước được chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu dạy và học tốt hơn, thực sự trở thành điểm sáng giáo dục vùng biên.

So với nhiều địa phương, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mộc Hóa còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Thế nhưng, với sự quan tâm đặc biệt của chính quyền địa phương cũng như tâm huyết của đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo, tin tưởng rằng, giáo dục ở vùng biên ngày càng khởi sắc, góp phần vào chất lượng chung của toàn ngành./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết