Tiếng Việt | English

26/01/2016 - 10:58

Niềm vui ở phiên chợ thanh niên công nhân

Phiên chợ thanh niên công nhân 2016 do Tỉnh đoàn tổ chức tại Khu công nghiệp (KCN) Hải Sơn, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An mang ý nghĩa thiết thực, giúp thanh niên công nhân lao động có điều kiện mua sắm những vật dụng cần thiết với giá hợp lý.

Thanh niên công nhân mua sắm những mặt hàng thiết yếu tại phiên chợ

Nơi mua sắm tiết kiệm

Khi phiên chợ dành cho thanh niên công nhân ở KCN Hải Sơn, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa vừa mở, rất đông thanh niên công nhân rủ nhau ghé chợ, ai cũng chọn cho mình vài món đồ ưng ý, nào là quần áo, giày dép, quà lưu niệm hay những vật dụng gia đình khác,…

Nhiều thanh niên công nhân cho biết, họ phải đi làm từ sáng sớm đến tối, nhiều khi tăng ca đến khuya nên không có thời gian đi chợ và với đồng lương “khiêm tốn” họ không thể đến những trung tâm mua sắm lớn. Phiên chợ được mở ngay trong KCN tạo điều kiện cho công nhân, người lao động trong KCN và cả người dân địa phương mua sắm những vật dụng thiết yếu.

Chị Võ Thị Cẩm Quyên - công nhân Cty TNHH Astern chia sẻ: “Bình thường, tôi chỉ mua quần áo tại các sạp ở chợ tự phát. Quần áo mặc được cũng phải có giá từ 100.000 - 150.000 đồng. Hôm nay, nghe nói nhiều mặt hàng chất lượng lại có giảm giá nên phải tranh thủ chọn mấy bộ để dành khi đi dự tiệc hay chơi tết với bạn bè. Có nhiều mặt hàng được giảm tới 30%”.

Phiên chợ có nhiều mặt hàng giảm giá, mẫu mã phong phú, giá cả phù hợp

Còn anh Nguyễn Đức Toàn, quê ở Cần Thơ, công nhân Cty TNHH Let Vina cho biết thêm: “Khi nghe thông tin về phiên chợ này, tôi cùng nhiều anh em trong Cty tranh thủ đến mua sắm. Phiên chợ có nhiều mặt hàng giảm giá, mẫu mã phong phú, giá cả phù hợp”.

Đưa hàng Việt đến người lao động

Với mục tiêu giúp người lao động có cơ hội sử dụng những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao nhưng vẫn bảo đảm tiêu chí rẻ, đẹp, nên nhiều Cty phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức phiên chợ thanh niên công nhân 2016 tại KCN Hải Sơn. Các mặt hàng từ quần áo, giày dép đến các vật dụng gia đình như xoong nồi, chén, dĩa, nước mắm, gia vị,… đều là hàng Việt Nam với giả cả rất “công nhân” phù hợp với đồng lương của người lao động.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn – Bùi Quốc Bảo: “Tỉnh đoàn phối hợp với các ban, ngành, các doanh nghiệp để mở rộng hơn nữa mô hình phiên chợ thanh niên công nhân này đến đông đảo thanh niên công nhân và người dân lao động có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh sống và làm việc tại các KCN trên địa bàn của tỉnh. Qua đó, người lao động ưu tiên dùng hàng Việt Nam chất lượng cao với giá cả hợp lý”.

Hồng Phi

Chia sẻ bài viết