Tiếng Việt | English

12/07/2018 - 08:46

Niềm vui từ những căn nhà đại đoàn kết

Trao nhà đại đoàn kết cho anh Phạm Văn Hòa

Trao nhà đại đoàn kết cho anh Phạm Văn Hòa

Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, từ đầu năm 2018 đến nay, huyện Bến Lức, tỉnh Long An sửa chữa, xây mới 20 nhà đại đoàn kết với kinh phí 755 triệu đồng. Đây không chỉ là niềm vui, hạnh phúc mà còn tạo điều kiện để người nghèo ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Gia đình anh Phạm Văn Hòa, ngụ ấp 2, xã Nhựt Chánh, thuộc diện hộ nghèo, cha mẹ mất sớm, hai anh em phải lao động vất vả và ở trong căn nhà tạm bợ. Được Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 30 triệu đồng xây căn nhà mới, anh Hòa xúc động: "Nhờ được hỗ trợ xây căn nhà, anh em tôi yên tâm hơn".

An cư mới lạc nghiệp, từ khi có được căn nhà, cuộc sống của những hộ nghèo ổn định hơn, không ít hộ vươn lên thoát nghèo.

Bí thư Đảng ủy xã Nhựt Chánh - Trần Ngọc Quớ cho biết: “Từ đầu năm 2018 đến nay, xã vận động xây tặng 2 nhà đại đoàn kết với kinh phí 60 triệu đồng. Đây là niềm vui lớn của các hộ nghèo và của xã”.

Trong ngôi nhà mới đầy hơi ấm tình thương, niềm tin và hy vọng về tương lai tươi sáng được thắp lên cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết