Tiếng Việt | English

19/01/2017 - 09:36

Niềm vui từ những căn nhà tình thương

Với sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền cùng sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, xuân này, nhiều gia đình nghèo ở xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An được đón tết trong những ngôi nhà mới khang trang.

Ở ấp Nhà Dài, rất nhiều người biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Nguyễn Văn Thang, 72 tuổi và bà Nguyễn Thị Búp, 70 tuổi. Vợ chồng ông sống bằng nghề xe nhang nhưng thường xuyên đau ốm nên thu nhập không ổn định. Cuộc sống dẫu khó khăn, túng thiếu nhưng vợ chồng ông luôn chắt chiu để nuôi các con khôn lớn. Hơn 40 năm qua, vợ chồng ông phải sống trong căn nhà nhỏ, xuống cấp.

Cảm thông với hoàn cảnh gia đình ông, UBND xã vận động mạnh thường quân xây tặng căn nhà tình thương với diện tích 40m2, kinh phí 31 triệu đồng. Trong không khí nô nức của những ngày giáp tết, gia đình ông Thang vui mừng dọn vào căn nhà mới.


Công việc xe nhang hàng ngày của ông Nguyễn Văn Thang

“Từ lâu, tôi luôn mơ ước có căn nhà kiên cố để ổn định cuộc sống nhưng điều đó quá khó khăn. Giờ đây, được sự quan tâm của Đảng, chính quyền giúp tôi có được một mái ấm vững chắc, tôi mãn nguyện lắm rồi!” - ông Thang nghẹn ngào.

Cùng hoàn cảnh khó khăn như ông Thang, bà Hồ Thị Đang, 86 tuổi, ở ấp Xóm Chùa, sống chung người con trai trong căn nhà xiêu vẹo. Cuộc sống gia đình chỉ dựa vào tiền công có được từ việc làm thuê của người con trai và tiền trợ cấp 180.000 đồng/tháng.

Có được căn nhà mới, bà Đang xúc động: “Tôi mừng đến nỗi không ngủ được, nằm mơ tôi cũng không bao giờ nghĩ mình sẽ có được căn nhà như vậy. Tôi rất biết ơn chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm”. Căn nhà có diện tích 40m2, kinh phí xây dựng 40 triệu đồng là niềm vui lớn đối với bà Đang lúc tuổi già.

Còn cuộc sống gia đình bà Phạm Thị Trương, ở ấp Nhà Dài chỉ trông vào tiền lời bán bánh mì 20.000-30.000 đồng/ngày. Bao năm nay, bà sống một mình trong căn nhà lá cũ nát. Tết này, bà vui mừng khi được xây tặng căn nhà mới.


Bà Hồ Thị Đang vui mừng khi có nhà mới

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lân - Trần Thị Yến Nga cho biết: “Năm qua, từ nhiều nguồn kinh phí hỗ trợ, xã xây dựng được 6 căn nhà tình thương với tổng số tiền 300 triệu đồng. Những hộ dân được hỗ trợ xây nhà đều qua bình xét công khai, dân chủ từ cơ sở và được kiểm tra, thẩm định bảo đảm công bằng, đúng đối tượng nên tạo được sự đồng thuận, ủng hộ cao của người dân địa phương”.

Mùa xuân mới đang về. Với sự quan tâm của cả hệ thống chính trị cùng sự chia sẻ của mạnh thường quân, chắc chắn nhiều căn nhà mới được tiếp tục xây dựng, giúp những hộ nghèo an cư, lạc nghiệp, từng bước vươn lên thoát nghèo./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết