Tiếng Việt | English

23/07/2018 - 09:26

Nỗ lực cho năm học mới

Những ngày hè dần trôi qua, năm học mới sắp đến. Đây là lúc ngành giáo dục tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục vụ việc dạy và học trong năm học mới.

Xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm, đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Dù ngân sách còn khó khăn nhưng trong dịp hè, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh được đầu tư xây mới, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị,…

Hiện nay, nhiều trường gấp rút hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhằm đáp ứng tốt việc dạy và học trong năm học mới.

Việc đầu tư cho các trường, phòng học nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Vì vậy, ngoài xây dựng, sửa chữa trường, phòng học, đầu tư các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, ngành giáo dục, các trường còn quan tâm đầu tư xây dựng các phòng chức năng, sân chơi, nhà vệ sinh,... vừa tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động quản lý, dạy và học, vừa tạo mỹ quan, môi trường thân thiện thu hút học sinh; qua đó góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, kỹ năng sống cho các em. Môi trường giáo dục khang trang, bảo đảm các điều kiện, giáo viên và học sinh sẽ phấn khởi, nỗ lực dạy, học và rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong thời gian các trường học gấp rút thi công hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa, mua sắm phương tiện, đồ dùng dạy học, học sinh nên ôn tập lại kiến thức, chuẩn bị tập, sách để sẵn sàng bước vào năm học mới với niềm tin mới./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết