Tiếng Việt | English

03/08/2017 - 10:11

Nỗ lực của cô học trò nhỏ

3 năm liền là học sinh xuất sắc toàn diện, giải nhất Hội thi Vẽ tranh, Hội thi Vở sạch chữ đẹp cấp huyện; năm học 2016-2017, đoạt giải nhất môn Tiếng Anh cấp tỉnh và giải nhì môn Toán qua mạng,...

Đó là kết quả học tập của Huỳnh Anh Thư, học sinh lớp 3/1 Trường Tiểu học Hồ Văn Huê, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Anh Thư may mắn, có mẹ là giáo viên, ba là công chức, kinh tế gia đình ổn định, nên em được ba mẹ dành nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc và tạo mọi điều kiện để em học tập, phát huy năng khiếu của mình. Đặc biệt, sự nỗ lực, quyết tâm và có phương pháp học tập tốt, chính là yếu tố quan trọng để Anh Thư đạt nhiều thành tích cao.

Nói về bí quyết học tập, em chia sẻ: “Em luôn tạo tâm lý thoải mái trong học tập kể cả trong mọi cuộc thi”. Ngoài học trên lớp, thời gian ở nhà, chủ yếu là em tự học, giải những bài toán khó trong sách giáo khoa nâng cao, tìm tòi và học hỏi trên mạng.

Với môn Tiếng Anh, ngoài sự giúp đỡ của mẹ, em thường xuyên luyện tập kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thông qua việc xem các bộ ảnh, phim hoạt hình và bài hát bằng Tiếng Anh, giải các bài tập từ một số trang Tiếng Anh trên mạng.

Ngoài thời gian tập trung cho việc học văn hóa, Anh Thư còn học các môn năng khiếu: Hát, múa, đàn Piano và cả võ thuật. Không những chăm chỉ, học giỏi, Anh Thư còn là một cô bé có tấm lòng nhân ái rất hay giúp đỡ mọi người, được bạn bè, thầy cô yêu quý.

Em ước mơ sau này sẽ là một bác sĩ giỏi để chăm sóc sức khỏe cho người dân. Với sự chăm chỉ, nỗ lực của Anh Thư cùng với sự chăm lo, dạy dỗ giáo dục sâu sắc từ gia đình, thầy cô giáo, tin rằng, cô học trò nhỏ này sẽ đạt thành tích tốt hơn trên con đường học vấn./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết