Tiếng Việt | English

23/08/2016 - 08:54

Nô nức đến trường

Sau thời gian nghỉ hè, thầy và trò các trường trên địa bàn tỉnh Long An lại nô nức đón chào năm học mới. Ngày 22/8/2016, học sinh khối mầm non và tiểu học nhập học. Trước đó, ngày 15/8/2016, học sinh khối THCS và THPT được thầy, cô dành 1 tuần ôn tập, các em cũng bước vào năm học mới vào ngày 22/8.


Học sinh nô nức đến trường đầu năm học mới

Bảo đảm cơ sở vật chất

Năm học 2016-2017, TP.Tân An có thêm 22 phòng học xây mới và nhiều phòng học được sửa chữa như làm lại nền, sửa la phông, quét vôi,... Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) còn hỗ trợ các trường về bàn ghế, trang thiết bị phục vụ giảng dạy với kinh phí hơn 7 tỉ đồng.

Trường Mẫu giáo Rạng Đông (phường 5) là một trong những trường thực hiện sửa chữa, nâng cấp để đón chào năm học mới. Ngay trong hè, trường tiến hành sơn lại đồ chơi ngoài trời, sửa chữa bồn rửa tay, bồn vệ sinh ở các lớp, đồng thời, phối hợp Phòng GD&ĐT thành phố tráng sân và làm lại mái che cho các lớp, vệ sinh phòng học, bàn ghế, khử khuẩn đồ chơi, trang trí tranh ảnh theo chủ đề, bổ sung đồ chơi tự làm ở các góc học tập trong lớp.

Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Rạng Đông - Trần Thị Tuyết Mai cho biết: "Để đón năm học mới, trường chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất (CSVC). Tuy nhiên, đội ngũ giáo viên hiện còn thiếu. Trong khi chờ Phòng GD&ĐT phân bổ, tạm thời, trường phân công 2 giáo viên/lớp".

Huyện Đức Huệ hiện có 31 trường với hơn 380 lớp học ở 3 bậc học từ mầm non đến THCS. Bước vào năm học 2016-2017, huyện dự kiến đón hơn 9.500 học sinh đến trường. Sau khi kết thúc năm học 2015-2016, Phòng GD&ĐT chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, phối hợp các trường tiến hành rà soát lại để mua sắm, sửa chữa, bổ sung CSVC với kinh phí gần 2 tỉ đồng.

Một trong những trường tích cực chuẩn bị cho năm học mới là Trường THSC Mỹ Thạnh Tây, ở xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ. Trường hiện có 22 phòng, gồm các phòng học và phòng chức năng. Năm học 2016-2017, trường có hơn 250 học sinh. Đến thời điểm này, mọi điều kiện về lớp học, bàn ghế, thiết bị, tài liệu phục vụ công tác dạy học được hoàn tất.


Học sinh xem thông tin vào đầu năm học mới

Cùng bước vào năm học mới

Sau thời gian nghỉ hè, giáo viên, học sinh đều náo nức đón chào năm học mới. Cô Nguyễn Anh Phượng, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Thạnh Hóa chia sẻ: “Năm học mới, tôi đề ra nhiều mục tiêu mới, trong đó đổi mới và áp dụng nhiều phương pháp dạy hay nhằm giúp học sinh phát triển tư duy hơn nữa”.

Ngoài ra, khi được tham gia các lớp tập huấn hè về chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị do huyện, Sở GD&ĐT tổ chức, giáo viên được trang bị thêm nhiều kiến thức trước khi bước vào năm học mới. Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ - Nguyễn Văn Sách cho biết: “Trong dịp hè, các giáo viên được tập huấn về mô hình trường học mới nên được trang bị thêm nhiều kỹ năng, kiến thức. Hơn nữa, các giáo viên rà lại danh sách học sinh ra lớp và vắng mặt. Đến ngày 16-8-2016, toàn trường còn 7 học sinh chưa ra lớp, trong đó có 3 em có nguy cơ bỏ học”.

Cùng với giáo viên, các em học sinh cũng nô nức đón chào năm học mới sau những ngày hè vui chơi thoải mái. Ngoài chuẩn bị áo quần, sách vở đến trường, các em còn ôn lại kiến thức trước khi bước vào năm học mới. Em Đinh Thị Mỹ Linh, lớp 9/2 Trường THCS Mỹ Thạnh Tây chia sẻ: “Sau khi chép thời khóa biểu ở trường, về nhà, em tự sắp xếp thời gian biểu để vừa học, vừa nghỉ ngơi hợp lý. Hơn nữa, trước khi bước vào tuần ôn tập, em xem lại sách vở về những kiến thức cơ bản”.


Học sinh Trường THCS Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ bước vào tuần ôn tập đầu tiên trước năm học mới

Tiếp sức đến trường

Chuẩn bị cho năm học mới, Hội Khuyến học (HKH) các cấp tiến hành "Tiếp sức đến trường" giúp học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tại TP.Tân An, có gần 2.000 phần quà được trao cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở các phường 6, 2, 3 và xã Bình Tâm. Các HKH phường, chi hội khuyến học trường học, khu phố đã và đang tiếp tục vận động để trao nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Riêng HKH TP.Tân An, ngoài chăm lo cho học sinh còn quan tâm đến sinh viên nghèo. Hàng năm, Hội cập nhật thêm số lượng sinh viên đậu đại học có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho các em đến khi tốt nghiệp.

HKH huyện Đức Hòa là một trong những địa phương có nhiều hoạt động tiếp sức đến trường nhân dịp năm học mới 2016-2017. Theo Chủ tịch HKH huyện Đức Hòa - Trương Thị Kim Tiến, nhân dịp năm học mới, Hội vận động mạnh thường quân hỗ trợ hơn 1.000 học sinh, sinh viên với tổng trị giá hơn 1,1 tỉ đồng. Những món quà, suất học bổng trao tặng nhằm chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần các em tiếp tục vượt khó, học tập tốt.

Những món quà tuy nhỏ nhưng đó là sự quan tâm, tiếp sức cho các em còn khó khăn khi năm học mới bắt đầu. Cùng với hoạt động tiếp sức đến trường, tất cả từ vật lực đến nhân lực đều sẵn sàng cho một năm học mới hiệu quả hơn./.

Ngọc Sương - Nguyễn Ngọc

Chia sẻ bài viết