Tiếng Việt | English

19/11/2017 - 00:20

Nỗi đau cho người ở lại

Hình ảnh người mẹ già với đôi mắt quầng sâu đau đớn nhìn di ảnh con trai khiến nhiều người xót xa. Tai nạn giao thông (TNGT) mang đến bao đau thương, mất mát không có gì bù đắp được, khiến bao gia đình lâm vào cảnh khó khăn, cha mẹ mất con, vợ mất chồng và bao đứa trẻ phải côi cút,...

Theo thống kê của Công an huyện Đức Hòa, từ đầu năm 2017 đến nay, toàn huyện xảy ra 48 vụ TNGT làm 25 người chết, 30 người bị thương, ước tính thiệt hại tài sản 141 triệu đồng. Nguyên nhân chủ yếu: Người tham gia giao thông vượt sai quy định, đi không đúng phần đường, thiếu quan sát,...

Bà Phạm Thị Thiết  thắp hương cho con trai tử vong do tai nạn giao thông

Khoảng 21 giờ, ngày 14/02/2017, vụ TNGT trên Đường tỉnh 822 khiến Đặng Văn Rin tử vong tại chỗ. Ra đi ở tuổi 28, anh Rin để lại nỗi đau khôn cùng cho bà Phạm Thị Thiết, mẹ anh. Bà Thiết cho biết: “Nhà không đất canh tác, cuộc sống gia đình chỉ trông vào tiền lương của Rin”. Anh ra đi, giờ đây, người mẹ già hơn 70 tuổi vẫn ngày ngày đối diện với nỗi đau mất con.

Hay trường hợp của gia đình chị Phạm Thị Liễu, ngụ ấp Thuận Hòa 2, xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Chồng chị Liễu - anh Nguyễn Thành Tâm tử vong do TNGT trên Đường tỉnh 825 vào ngày 20/5/2017 để lại người vợ và 2 đứa con nhỏ. Giờ đây, trong căn nhà trống trước, trống sau, người mẹ trẻ cùng 2 đứa con thơ dại ngậm ngùi trước di ảnh người chồng, người cha vắn số.

Chị Phạm Thị Liễu và 2 con thơ bên bàn thờ anh Nguyễn Thành Tâm

Mỗi gia đình một hoàn cảnh khác nhau nhưng họ lại có chung một nỗi đau mất mát to lớn khi người thân mãi mãi không về do TNGT. Nỗi đau mang tên TNGT luôn là nỗi ám ảnh của mỗi người, gia đình và cộng đồng nên chúng ta cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn cho chính mình và người khác./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết