Tiếng Việt | English

05/12/2019 - 14:51

Nỗi đau tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, cướp đi sinh mạng con người mà còn để lại nỗi đau cho nhiều gia đình và xã hội. Những nạn nhân của TNGT, người mất, người mang thương tật, còn gia đình của họ mãi mãi mang những nỗi đau không gì bù đắp được.

12 tuổi, cô bé Đặng Thị Thảo Quyên phải gánh chịu đau thương, mất mát do tai nạn giao thông gây ra cho gia đình
12 tuổi, cô bé Đặng Thị Thảo Quyên phải gánh chịu đau thương, mất mát do tai nạn giao thông gây ra cho gia đình

12 tuổi, cô bé Đặng Thị Thảo Quyên (SN 2007), ngụ ấp 4, xã Bình Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, phải gánh chịu nhiều nỗi đau thương. Mẹ bỏ đi, sau đó không lâu, TNGT đã cướp đi người cha hết mực yêu thương em. Anh trai của em - Đặng Lê Nguyễn phải nghỉ học ở tuổi 15 để đi làm mướn kiếm tiền. Hàng ngày, Lê Nguyễn phụ bóc vỏ khoai môn với những người trong xóm nhỏ với thu nhập khoảng 30.000 đồng/ngày. TNGT đẩy gia đình của em rơi vào bi kịch. Người cha mất đi để lại những nỗi đau dai dẳng cho những đứa con thơ dại. 
Xót thương không kém là hoàn cảnh của em Nguyễn Xuân Toàn, ngụ ấp Phước Toàn, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức. Cha của Toàn - ông Nguyễn Văn Huỳnh tử vong trong một vụ TNGT. Nhìn cảnh con trẻ vừa lo hương khói cho cha, vừa phải chăm sóc, nuôi mẹ bị bệnh tật, nhiều người không khỏi xót xa, nghẹn lòng. Anh trai của Toàn là Nguyễn Xuân An phải nghỉ học giữa chừng để đi làm mướn nuôi gia đình. Thời gian trôi qua nhưng tai họa năm nào vẫn là nỗi đau âm ỉ của gia đình.

Nỗi đau tai nạn giao thông đã cướp đi người cha của em Nguyễn Xuân Toàn

Nỗi đau tai nạn giao thông đã cướp đi người cha của em Nguyễn Xuân Toàn

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông huyện Bến Lức, năm 2019, trên địa bàn huyện xảy ra 22 vụ TNGT đường bộ làm chết 16 người, bị thương 29 người. Để chia sẻ nỗi đau với các gia đình có người thân bị TNGT, thời gian qua, ban cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp quan tâm, hỗ trợ gia đình những người bị tử vong, bị thương trong các vụ TNGT và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT hàng năm, qua đó tuyên truyền mọi người về hậu quả của TNGT và cùng thực hiện văn hóa tham gia giao thông.

Nhanh một phút, chậm một đời - TNGT chỉ xảy ra trong chớp mắt nhưng nỗi đau dai dẳng suốt cuộc đời những người ở lại. Vì vậy, khi tham gia giao thông, mọi người hãy nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bảo đảm an toàn cho mình và người khác!./.

Việt Hằng 

Chia sẻ bài viết