Tiếng Việt | English

24/01/2018 - 04:49

Nơi điều trị u máu tại Việt Nam

Trong tương lai, Trung tâm U máu sẽ là mô hình mẫu để các bệnh viện khác đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm.

Bác sĩ  Hoàng Văn Minh – Trưởng Trung tâm U máu -  Bệnh viện Đại học Y dược TP cho biết, thành lập từ năm 2008 đến nay, trung bình một năm, Trung tâm U máu đã điều trị thành công cho hơn 4.000 trường hợp với các phương pháp hiện đại, ít để lại di chứng, đồng thời chi phí điều trị giảm đáng kể, nhiều trường hợp tưởng chừng như vô vọng với căn bệnh u máu nhưng đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

Hiện nay, trên thế giới có 08 trung tâm điều trị về u máu, các loại bớt bẩm sinh. Trung tâm U máu - Bệnh viện Đại học Y dược TP được đánh giá là trung tâm mạnh nhất ngoài nước Mỹ, với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ các trường đại học, bệnh viện lớn trên toàn thế giới như Mỹ, Hàn Quốc,...

Trong tương lai, Trung tâm U máu sẽ là mô hình mẫu để các bệnh viện khác đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm.

Hình ảnh bàn tay của một em bé đã được điều trị u máu

U máu, bớt bẩm sinh,.. là bệnh lý thường gặp ở trẻ em, chiếm từ 5 – 10%. Hiện nay, với sự phát triển về chuyên môn và cơ sở vật chất, căn bệnh gây mất thẩm mỹ này không còn đáng ngại, bác sĩ Hoàng Văn Minh cũng khuyến cáo, đối với những trẻ nhỏ có xuất hiện những vết bớt trên cơ thể trong thời gian dài, phụ huynh cần đưa con em đến bệnh viện càng sớm càng tốt, để bác sĩ có thể chẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp./.

Nhất Hương/VOH

Chia sẻ bài viết