Tiếng Việt | English

27/11/2016 - 19:20

Nối dương vật bị cắt rời do rối loạn cảm xúc

Trong lúc bị kích động do không uống thuốc điều trị rối loạn cảm xúc, thanh niên 26 tuổi ở Thái Nguyên đã tự cắt rời bộ phận sinh dục của mình.

Bệnh viện Việt Đức Hà Nội vừa thực hiện một ca phẫu thuật hi hữu nối lại hai tinh hoàn và dương vật của một thanh niên. Bệnh nhân 26 tuổi, ở Thái Nguyên đã tự cắt rời dương vật của mình.

Theo các bác sĩ, thanh niên này bị rối loạn cảm xúc, không uống thuốc thường xuyên nên trong một lúc kích động đã tự tay cắt bộ phận sinh dục của mình.

Người bệnh nhập viện vào ngày 1-11 trong tình trạng không bị kích động nhưng không giao tiếp, vùng mỏm cụt chảy máu nhiều, hai tinh toàn và dương vật đứt rời thành ba khối riêng và không có mạch máu nuôi dưỡng.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Hà, trưởng khoa Khoa Phẫu thuật Hàm Mặt - tạo hình - thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức cho biết đây là một ca rất khó do người bệnh có rối loạn tâm lý, đến viện muộn (10 giờ sau tai nạn).

Trong khi đó, việc bảo quản bộ phận đứt rời chưa được tốt, dương vật và tinh hoàn không chung mạch nuôi, các mạch máu cần khâu nối có kích thước rất nhỏ… Dù vậy, các bác sĩ vẫn quyết tâm thực hiện ca phẫu thuật.

Ca mổ kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ. Sau mổ, dương vật và cả hai tinh hoàn đứt rời đều được phục hồi ở cả mạch máu, thần kinh, đường dẫn nước tiểu, ống dẫn tinh...

Đến nay sau gần một tháng, các vết mổ liền tốt, chức năng tiết niệu hoàn toàn bình thường, chức năng sinh dục đã có dấu hiệu hồi phục. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần được theo dõi đánh giá lâu dài.

Được biết, tổn thương đứt rời cả dương vật và tinh hoàn cực kỳ hi hữu. Trên thế giới mới có khoảng trên 5 ca được thông báo trên các tạp chí có uy tín. Tại Việt Nam cũng chưa thấy có thông tin nào về các trường hợp tương tự./.

Theo Quỳnh Liên/TTO

Chia sẻ bài viết