Tiếng Việt | English

04/10/2016 - 10:51

Nơi kết nối những tấm lòng

Nhiệt huyết, sẵn sàng sẻ chia yêu thương và luôn tâm niệm “Hạnh phúc là cho đi và sẽ còn mãi”, các bạn trẻ trong Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện “Cỏ bốn lá” không ngừng nỗ lực kết nối những tấm lòng, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.


Câu lạc bộ thiện nguyện "Cỏ bốn lá" tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành

Ban đầu, nhiều sinh viên, học sinh Trường Trung cấp Y tế Long An mong muốn tham gia công tác xã hội nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và rèn luyện kỹ năng sống, thế nên, các bạn tập hợp lại và mạnh dạn thành lập CLB “Cỏ bốn lá” - trực thuộc Thành đoàn Tân An.

“CLB chủ yếu là học sinh, sinh viên nên nguồn kinh phí hoạt động rất hạn chế. Do mới thành lập nên CLB cũng chưa tạo được niềm tin cho mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Vì vậy, những thành viên trong nhóm tự bỏ tiền túi, vận động người thân đóng góp để thực hiện công tác xã hội. Sau thời gian hoạt động hiệu quả, CLB nhận được sự đồng tình hưởng ứng của mạnh thường quân và các nhà hảo tâm nên càng phát triển” - Chủ nhiệm CLB thiện nguyện “Cỏ bốn lá” - Lê Hoài Phong tâm sự.

Năm 2015, CLB thiện nguyện “Cỏ bốn lá” được thành lập với 35 thành viên thực hiện phương châm “Đi xin của người dư cho người thiếu”. Đỗ Thị Cẩm Nhung, học sinh Trường Trung cấp Y tế Long An tâm sự: “Lúc trước, tôi rất rụt rè nhưng từ khi tham gia CLB, tôi chủ động trò chuyện với những người xung quanh. Tham gia CLB, tôi cảm nhận cuộc sống còn quá nhiều những mảnh đời khó khăn, bất hạnh nên muốn góp sức, tiếp thêm sức mạnh để họ bước tiếp, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Đến thời điểm này, bằng nhiều hình thức vận động khác nhau như: Bán nước sâm gây quỹ, vận động người nhà,... CLB trao nhiều phần quà và giúp đỡ nhiều hoàn cảnh kém may mắn với số tiền trên 60 triệu đồng. Ngoài ra, dịp Tết Trung thu, CLB vận động gần 1.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trẻ ở các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Em Lưu Thị Cẩm Đào, ở xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng là trẻ mồ côi, sống với bà nội. Hai bà cháu bán vé số kiếm tiền trang trải cuộc sống. Khi được CLB tặng bánh trung thu và lồng đèn, Đào rưng rưng nước mắt tâm sự: “Hàng năm, em ao ước có được cái lồng đèn và bánh trung thu để hai bà cháu ăn thử cho biết mùi vị. Nhờ mấy anh chị giúp đỡ mà mơ ước đó thành hiện thực”.

Thông qua nhiều việc làm thiết thực, CLB thiện nguyện “Cỏ bốn lá” đã kết nối những tấm lòng thiện nguyện để san sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết