Tiếng Việt | English

05/10/2015 - 09:55

Long An

Nỗi lo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1


Các thiết bị đã tập kết và đang thi công trên khu vực Cầu Voi

QL1 đi qua địa bàn tỉnh Long An có chiều dài khoảng 30km, đã có nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng, nặng nhất là trên mặt đường bên phải hướng về TP.HCM, nhiều đoạn bị sụp lún, sơn vạch kẻ đường mờ, không có hệ thống thoát nước mưa, làm ngập ở nhiều đoạn, ảnh hưởng đến môi trường và mất an toàn giao thông (ATGT). Tình trạng này đang là nỗi ám ảnh đối với người đi đường.

Do mặt đường xuống cấp, bị ngấm nhiều nước, trong khi lưu lượng xe tải nặng, xe container, xe khách qua lại rất nhiều nên tuyến đường bị lún nứt khắp nơi, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) - Phạm Văn Cảnh xác nhận.


Đường đang thi công, xe ô tô, mô tô đi chung làn đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Trước thực trạng đó, Cục IV - Bộ GTVT đang triển khai thực hiện 2 dự án: Sửa chữa mặt đường QL1 bị lún, sụp; hệ thống thoát nước dọc tuyến QL1, đoạn qua địa bàn Long An từ xã Mỹ Yên (huyện Bến Lức) về phường Khánh Hậu, TP.Tân An. Nhưng điều lo ngại là lưu lượng xe hiện nay qua lại rất nhiều, nguy cơ mất ATGT trên tuyến đường huyết mạch này tăng cao.

Hiện nay, đơn vị thi công đã bóc lớp nhựa cũ, nâng tạo phẳng để thảm lại mặt đường QL1, đã xảy ra tình trạng độ chênh ở các nơi đấu nối giữa mặt đường mới và với mặt đường cũ. Đơn vị thi công chưa kịp vuốt nối ở các nơi tiếp giáp, trong khi đường vẫn lưu thông liên tục nên rất dễ xảy ra tai nạn khi các phương tiện lưu thông qua chỗ chênh lệch giữa 2 mặt đường mới và cũ. Còn ở các đoạn đường bị rào chắn làm hẹp mặt đường, các phương tiện tranh nhau đi trước, dễ dẫn đến tai nạn.

Trao đổi với Phó Ban ATGT tỉnh - Phùng Văn On, được biết tuyến QL1 được bố trí kinh phí, nhưng nguồn này không nhiều, chủ yếu để thi công cống thoát nước, tu sửa mặt đường và xử lý những điểm xung yếu. Tuy nhiên, để giảm bớt lưu lượng xe trên tuyến đường đang thi công, Ban ATGT, Sở GTVT tham mưu với tỉnh kiến nghị Cục Quản lý đường bộ IV phân luồng các phương tiện có tải trọng trên 5 tấn sẽ di chuyển vào đường cao tốc.

Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt - Thượng tá Lại Văn Út cho biết, Cảnh sát giao thông tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát trên tuyến QL1 để hỗ trợ đơn vị thi công khi xảy ra ùn tắc và mất an ninh, trật tự ở các điểm nhân viên hướng dẫn giao thông của công trình đang làm nhiệm vụ./.

Ngọc Lan

Trật tự giao thông trong tuần

Trong tuần lễ cuối cùng của tháng 9-2015, trên địa bàn tỉnh Long An, lực lượng CSGT đã xử lý 1.084 trường hợp vi phạm, tước 105 giấy phép lái xe, tạm giữ 187 phương tiện các loại, với số tiền phạt nộp Kho bạc Nhà nước là 1,604 tỉ đồng.

 

 

Chia sẻ bài viết