Tiếng Việt | English

19/09/2017 - 08:32

Nỗi lo an toàn thực phẩm với bánh trung thu!

Tết Trung thu đang đến gần! Trẻ em từ thành thị đến nông thôn háo hức chờ đêm hội trăng rằm để được vui rước đèn, ngắm chị Hằng cùng sự tích về chú Cuội và thưởng thức món bánh truyền thống.

Hơn tháng nay, bánh trung thu, lồng đèn được bày bán, thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là bánh trung thu được dùng để biếu và làm quà cho trẻ em. Nhu cầu về bánh trung thu tăng kéo theo nỗi lo về an toàn thực phẩm, sản phẩm giả, nhái, nguồn gốc không rõ ràng.

Bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng “nhí”, các cơ sở sản xuất bánh trung thu phải thực hiện đúng quy định của ngành chức năng về điều kiện vệ sinh, trang thiết bị, dụng cụ, nguyên liệu chế biến. Sản phẩm phải có bao bì, nhãn mác, hạn sử dụng rõ ràng.

Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh bánh trung thu phải đáp ứng yêu cầu, quy định về điều kiện vệ sinh. Tuyệt đối không được bán bánh quá hạn sử dụng, bánh bị mốc, hỏng.

Ngành Y tế khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua bánh trung thu ở các cơ sở uy tín, nơi bày bán bánh bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm, kiểm tra kỹ nhãn mác, ngày sản xuất và hạn sử dụng; không sử dụng bánh quá hạn, mốc.

Các ngành hữu quan cần tăng cường tuyên truyền về an toàn thực phẩm, tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các loại sản phẩm bánh, kẹo phục vụ Tết Trung thu. Cần xử lý nghiêm các vi phạm, công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

Tết Trung thu là ngày hội của trẻ em, các cấp, các ngành cần tạo điều kiện để trẻ có một mùa Trung thu vui tươi, an toàn./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết