Tiếng Việt | English

24/10/2016 - 17:03

Nơi người trẻ thể hiện mình

Với sự năng động, nhiệt tình, những thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tình nguyện của Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) luôn nỗ lực mang yêu thương, tinh thần xung kích vì cộng đồng đến xã hội.

CLB Thanh niên tình nguyện ra đời từ năm 2015, với 35 thành viên nòng cốt. CLB là nơi các bạn trẻ giao lưu, học hỏi, chia sẻ kiến thức trong học tập, hoàn thiện kỹ năng sống và làm được nhiều việc ý nghĩa.

Em Võ Thị Thảo Nhi, học sinh lớp 11A1 chia sẻ: “Từ khi tham gia CLB, em trưởng thành hơn, biết chia sẻ công việc nhà với gia đình. Đặc biệt, CLB không chỉ giúp em học giỏi mà còn rèn luyện được tính kỷ luật, mạnh dạn tham gia những phong trào do nhà trường và địa phương phát động”.


Các thành viên trong CLB tham gia dọn dẹp vệ sinh

Thông qua CLB, các bạn trẻ được tham gia những phong trào tình nguyện vì cộng đồng: Dọn dẹp vệ sinh môi trường, giúp đỡ những bạn học yếu, tham gia Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh,... Hàng tuần, CLB đều tổ chức sinh hoạt định kỳ, từ đó, xây dựng mỗi thành viên trong CLB là nòng cốt trong công tác tuyên truyền những chủ trương, kế hoạch của nhà trường.

Phó Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Chiểu - Ngô Thị Hồng Mỵ cho biết: “CLB không chỉ giúp các thành viên rèn luyện kỹ năng sống, hoàn thiện bản thân mà còn giúp nhà trường giáo dục những học sinh chưa ngoan, từ đó, hạnh kiểm, học lực của học sinh được nâng lên và học sinh yếu giảm. Đặc biệt, các thành viên CLB còn là nòng cốt trong các phong trào văn nghệ, thể dục-thể thao của nhà trường”.

Em Nguyễn Thị Thảo Nhung, học sinh lớp 11A1 chia sẻ: “Lúc trước, em là học sinh có học lực trung bình, thường xuyên tụ tập bạn bè "cúp" tiết, bỏ học, gia đình rất lo lắng. Từ khi tham gia vào CLB Thanh niên tình nguyện, em được các bạn trong CLB hướng dẫn cách học, rèn luyện được tính kỷ luật. Nhờ vậy mà hiện nay, em trở thành học sinh khá”.


Các thành viên trong CLB luôn quan tâm, chia sẻ bí quyết trong học tập

Để được tham gia vào CLB Thanh niên tình nguyện, học sinh phải có tinh thần tự nguyện và học lực trung bình trở lên. Khi được tham gia vào CLB, mỗi thành viên phải có quyết tâm phấn đấu trong học tập, rèn luyện bản thân, tiến bộ về nhiều mặt. Tuy nhiên, những bạn chưa đủ điều kiện sẽ được làm cộng tác viên của CLB và khi đủ điều kiện thì được tham gia. Chính những việc làm thiết thực ấy, CLB góp phần giúp nhà trường đào tạo nên những học sinh khá, giỏi, rèn luyện kỹ năng sống cho các em.

Thời gian tới, CLB tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng và xây dựng CLB trở thành nơi để các bạn trẻ thể hiện mình. Với những nỗ lực của các thành viên trong CLB, hy vọng các bạn trẻ ngày càng trưởng thành và đóng góp tích cực bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa cho gia đình, nhà trường và xã hội./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết