Tiếng Việt | English

23/07/2018 - 20:35

Nơi phát huy sức trẻ

Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện (CLB TNTN) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An được thành lập từ năm 2017, là nơi tập hợp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia các hoạt động Đoàn, hội và tình nguyện tại địa phương.

Các thành viên hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia. (Ảnh CLB cung cấp)

Các thành viên hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia. (Ảnh CLB cung cấp)

Dù chỉ mới thành lập được 1 năm nhưng CLB TNTN huyện Đức Hòa có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực: Thăm, tặng quà gia đình chính sách, tiếp sức mùa thi, dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ,... Các thành viên CLB trở thành “hạt nhân nòng cốt” trong hoạt động Đoàn tại cơ sở.

Với phương châm “Nhiệt tình, tự nguyện”, CLB TNTN huyện Đức Hòa tập hợp được khoảng 40 ĐVTN từ 16 tuổi trở lên tại khắp các xã trong huyện, kết nối qua mạng xã hội. Chủ nhiệm CLB TNTN huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Ngọc Anh là người năng nổ, nhiệt tình, xông xáo trong công việc. Mới 16 tuổi nhưng với sự hỗ trợ của Huyện đoàn và các phó chủ nhiệm, Ngọc Anh cùng các thành viên CLB phát huy tốt vai trò của mình.

Trong đợt tiếp sức kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, CLB thể hiện rõ tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ. Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Trần Tiến Quí cho biết: “CLB được phân công phụ trách tiếp sức tại điểm thi Trường THPT Hậu Nghĩa. Các bạn phát huy sự năng động, sáng tạo của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các bạn phân công cụ thể công việc cho từng nhóm thành viên giúp đỡ học sinh và phụ huynh sắp xếp xe, hướng dẫn thông tin, cung cấp Atlat địa lý, máy tính cho thí sinh (khi cần),...”. Ngọc Anh cho biết: “Trước ngày tiếp sức, CLB họp phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, nhờ vậy đến lúc “tác chiến”, mọi việc đều được thực hiện tốt”. Không chỉ vậy, CLB còn xử lý được cả những tình huống cấp bách. Hôm diễn ra ngày thi môn Toán, có trên 10 thí sinh không mang theo máy tính, hơn 20 thành viên CLB tản ra tìm máy tính và trong vòng 15 phút, CLB cung cấp đủ cho thí sinh”.

Thay lư hương tại các phần mộ liệt sĩ

Thay lư hương tại các phần mộ liệt sĩ

Mới đây, các thành viên CLB còn tham gia chỉnh trang hơn 5.000 ngôi mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đức Hòa. Hơn 100 ĐVTN, thành viên CLB nhổ cỏ, quét dọn, thay lư hương và cắm hoa tại các ngôi mộ. Vừa làm việc, tình nguyện viên vừa giao lưu văn nghệ với các bài hát ca ngợi quê hương, đất nước. Thành viên CLB TNTN huyện Đức Hòa - Lê Hòa Thuận chia sẻ: “Tham gia CLB, tôi và các bạn học được lòng yêu thương, giúp đỡ mọi người, trang bị thêm kỹ năng sống. Với tôi, đây là sân chơi bổ ích”.

Anh Trần Tiến Quí nhận xét: “CLB tạo nên một “làn gió mới” cho công tác Đoàn. Các thành viên là nòng cốt cho các phong trào Đoàn, hoạt động tình nguyện của Đoàn TN tại cơ sở, giúp thu hút thêm nhiều TN tham gia tổ chức Đoàn”./.

Trịnh Khúc

Chia sẻ bài viết