Tiếng Việt | English

31/07/2018 - 02:35

Nokia, T-Mobile đạt thỏa thuận triển khai mạng 5G lớn nhất thế giới

Ngày 30/7, nhà mạng di động Mỹ T-Mobile đã chọn Nokia làm nhà thầu cung cấp thiết bị triển khai mạng dữ liệu di động siêu tốc độ thế hệ 5, hay còn gọi là mạng 5G với giá trị gói thầu lên đến 3,5 tỉ USD.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Arabian Business)

Đây là thỏa thuận triển khai mạng 5G lớn nhất thế giới cho đến nay.

Nhà mạng di động lớn thứ ba của Mỹ T-Mobile đã đồng ý sáp nhập với Sprint hồi tháng 4 để tạo ra một đối thủ đáng gờm với các công ty viễn thông lớn khác Verizon và AT&T. T-Mobile cho biết thỏa thuận triển khai trong nhiều năm với Nokia sẽ giúp nhà mạng này cung cấp các dịch vụ 5G đầu tiên trên toàn nước Mỹ.

Hợp đồng thầu với T-Mobile được đánh giá là rất quan trọng đối với Nokia sau khi chậm chân trong cuộc đua triển khai mạng 4G.

Mạng 5G hứa hẹn sẽ cung cấp tốc độ truy cập mạng nhanh hơn cho người dùng điện thoại di động và giúp thúc đẩy các lĩnh vực tự động hóa công nghiệp mới, giám sát y tế, xe không người lái và các hoạt động kinh doanh khác.

Tuy nhiên, các nhà khai thác viễn thông trên toàn thế giới đang gặp khó khăn trong việc nâng cấp thương mại các mạng hiện có do chi phí đầu tư cao./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết