Tiếng Việt | English

09/04/2020 - 15:50

Nón, kính bảo hộ đắt hàng

Sau khẩu trang, nước rửa tay, người tiêu dùng đang chuộng những chiếc kính, nón được lắp thêm phần che chắn phía trước để che chắn, bảo hộ người dùng trước dịch bệnh Covid-19.

Kính, nón bảo hộ hiện được người tiêu dùng chọn mua nhiều trong thời điểm dịch bệnh Covid-19
Kính, nón bảo hộ hiện được người tiêu dùng chọn mua nhiều trong thời điểm dịch bệnh Covid-19

Theo ghi nhận, “nón chống dịch” đang bày bán tại một số khu vực ở chợ, Co.opmart thu hút khá nhiều người mua vì tin tưởng có tác dụng chống được giọt bắn khi tiếp xúc với người đối diện, phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Nón có hình dáng, mẫu mã đa dạng như các loại nón thông thường. Tuy nhiên, phía trước có gắn phần che chắn bảo hộ bằng nhựa trong suốt, giúp che toàn bộ mặt người dùng. Trên thị trường, tùy kiểu dáng là nón loại lưỡi trai, nón rộng vành mà có giá bán khác nhau, dao động từ 80.000 -130.000 đồng/cái. 

Chị Tâm, tiểu thương bán nón tại chợ phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An, chia sẻ, nón loại này chỉ vừa được tung ra thị trường vài tuần nhưng người tiêu dùng mua khá nhiều. Đa số người mua đều cho biết để dành sử dụng khi đi chợ, hoặc họ là người bán hàng hóa, có tiếp xúc nhiều với khách hàng. 

Ông Nguyễn Văn Bé, chuyên bán gà làm sẵn tại phường 4, TP.Tân An cũng vừa trang bị chiếc nón bảo hộ có phần che chắn bằng nhựa trong suốt. Ông Bé cho rằng, bình quân mỗi ngày, ông tiếp xúc khoảng 50 khách hàng là người quanh xóm. Trong mùa dịch bệnh dễ lây nhiễm, việc trang bị chiếc nón bảo hộ giúp ông phần nào an tâm khi dùng với khẩu trang. Sau 1 - 2 giờ sử dụng, ông dùng dung dịch rửa tay khô xịt bên cả 2 bề mặt phần che chắn trong suốt rồi lau qua bằng khăn giấy. 

Ngoài nón, kính bảo hộ cũng là một trong những mặt hàng “hot” không kém chống giọt bắn trong phòng, chống dịch bệnh lây nhiễm. Kính được làm bằng chất nhựa dẻo, trong suốt, có thể điều chỉnh cho phù hợp với khuôn mặt của từng người. Trước đây, công nhân thường dùng loại kính này để chống bụi bám, gió nhưng dịch bệnh bùng phát nên nó mới biến thành kính chống dịch. Hiện trên thị trường, kính này có giá dao động từ 50.000 - 70.000 đồng/cái, tăng 20.000-40.000 đồng/cái so với trước đây, nhưng vẫn được nhiều người săn lùng mua. 

Theo các chuyên gia về y tế, người dùng nón, kính che chắn thì khi người đối diện, người tiếp xúc gần có ho, hắc xì, tỷ lệ giọt bắn đi vào đường hô hấp sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, những sản phẩm này không thể thay thế được hoàn toàn các biện pháp phòng hộ khác như đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên. Nếu người dùng lạm dụng các vật dụng trên, cho rằng an toàn, bỏ qua các bước phòng ngừa cơ bản chăm sóc sức khỏe theo khuyến cáo của Bộ Y tế là không nên. Trong quá trình sử dụng những chiếc nón, kính có tấm nhựa này phải thường xuyên vệ sinh bề mặt nhựa bằng các dung dịch có tính sát khuẩn, tuân thủ các bước rửa mặt, rửa tay để bảo đảm an toàn sức khỏe trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Mai Hương

 

Chia sẻ bài viết