Tiếng Việt | English

01/03/2017 - 11:12

Nóng bỏng cuộc đua song mã

Cùng tiếp đón những đối thủ bị đánh giá kém hơn trên sân nhà ở vòng 25 La Liga rạng sáng 02/3 (giờ VN), Barca (54 điểm) và Real Madrid (R.M - 55 điểm) sẽ phải thận trọng nếu không muốn bị thất thế trước đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Ronaldo có tỏa sàng giúp R.M vượt qua giai đoạn khó khăn? Ảnh: Reuters
Lợi thế đang nằm trong tay kẻ bám đuổi Barca khi họ ra sân trước 2 giờ khi chạm trán với Sporting Gijon (THTT trên kênh K+1 lúc 1h30). Đó sẽ là cơ hội lớn để Barca gây sức ép lên R.M - đội bóng sẽ gặp Las Palmas lúc 3h30 (THTT trên kênh K+1). Ở trận này, Barca tiếp tục gặp khó ở hàng thủ khi thiếu vắng hai trung vệ Jeremy Mathieu và Javier Mascherano cùng cầu thủ chạy cánh Aleix Vidal. Bù lại, Barca có đầy đủ lực lượng mạnh nhất trên hàng công nên không có gì phải e ngại Sporting Gijon, đối thủ từng bị họ vùi dập đến 5 bàn không gỡ ở lượt đi.

Trong khi đó, R.M sẽ gặp thách thức lớn hơn bởi Las Palmas từng cầm hòa họ 2-2 ở giai đoạn lượt đi. Ở trận này, HLV Zidane (R.M) phải đối mặt với bài toán thể lực khi các học trò của ông đá tới trận thứ ba chỉ trong vòng 8 ngày, đặc biệt là sau cuộc lội ngược dòng nghẹt thở trước Villarreal hồi tuần rồi. Đó là một trận đấu mà các trụ cột của R.M như Ronaldo, Gareth Bale, Sergio Ramos đã nỗ lực đến những phút cuối cùng.

Ở trận này, nhiều khả năng HLV Zidane phải để Bale - người vừa trở lại sau chấn thương - trên ghế dự bị để dưỡng sức, trong khi Danilo, Raphael Varane phải vắng mặt vì chấn thương. Thông tin tích cực cho R.M là Las Palmas cũng mất đến 5 cầu thủ vì chấn thương, đồng thời họ cũng có phong độ rất tệ khi toàn thua trong 4 trận gần đây./.

H.Đ/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết