Tiếng Việt | English

28/08/2015 - 10:09

Nóng bỏng trên sân Đồng Nai

17g chiều nay, chủ nhà Đồng Nai sẽ quyết đấu với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 23 Toyota V-League 2015. Dù chưa thể khẳng định đội thắng sẽ trụ hạng nhưng đây vẫn là trận đấu rất quan trọng với cả hai đội.

Khán giả Đồng Nai chào đón các cầu thủ HAGL trong buổi tập chiều 27-8 trên sân Đồng Nai - Ảnh: N.K.

Ở trận lượt đi trên sân Pleiku, Đồng Nai hòa HAGL 2-2. Hiện Đồng Nai đang có hiệu số tốt hơn HAGL (28/42 so với 27/44) dù đang có cùng 17 điểm sau 22 trận. Do điều lệ giải tính đối đầu trước nên đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ nắm giữ lợi thế quan trọng trong cuộc đua trụ hạng.

Ý thức được tính chất quan trọng của trận đấu, lãnh đạo CLB Đồng Nai đã trả hết 50% tiền chuyển nhượng còn nợ các cầu thủ cũng như treo thưởng đến 800 triệu đồng với hi vọng tăng tinh thần chiến đấu cho toàn đội. Trao đổi với Tuổi Trẻ trước trận đấu, tiền đạo Hải Anh (ghi năm bàn) nói: “Do trận đấu với HAGL là trận đấu quan trọng của mùa giải nên toàn đội tập trung tập luyện tối đa trong những ngày qua. Việc lãnh đạo CLB kịp thời trả hết tiền chuyển nhượng còn nợ cũng như treo thưởng lớn khiến toàn đội “sung” hơn rất nhiều. Chúng tôi đang rất tự tin”.

HLV Trần Bình Sự cũng đã chuẩn bị rất kỹ cho Đồng Nai trong trận đấu “sinh tử” này từ... hai vòng đấu trước. Cụ thể, ông chủ động cho trung vệ Văn Pho “tẩy” thẻ (nhận thẻ vàng thứ ba trong mùa ở trận thắng FLC Thanh Hóa 5-2 trên sân nhà ở vòng 21 để vắng mặt trong trận gặp B.Bình Dương ở vòng 22). Ngoài ra, ở trận thua 1-2 trên sân B.Bình Dương, ông cất hai trụ cột đã nhận hai thẻ vàng là tiền vệ Tcheuko Minh và Thế Hưng thay chân sút chủ lực Nsi (11 bàn) ra nghỉ sớm ngay đầu hiệp hai nhằm có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho trận tiếp HAGL.

Trong khi đó, HAGL lại gặp tổn thất không nhỏ khi vắng tiền đạo Công Phượng do đã nhận thẻ vàng thứ ba trong trận thắng Sông Lam Nghệ An 3-1. Dù vậy, HLV Trần Bình Sự cho rằng đây là mất mát không quá quan trọng của HAGL khi nhận xét: “Công Phượng vắng mặt nhưng tiền đạo Sanogo Moussa sẽ trở lại sau án treo giò. Đây mới là cầu thủ nguy hiểm nhất của HAGL nên chúng tôi buộc phải tập trung tối đa để có thể giành chiến thắng”.

Các cầu thủ HAGL cũng đã chuẩn bị rất kỹ cho trận quyết đấu này. Hôm qua (27-8), họ đã ngồi hơn một giờ tại khách sạn để phân tích băng hình hai trận đấu vừa qua của Đồng Nai nhằm tìm cách đánh bại đối thủ. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Đây là trận đấu mang tính quyết định trụ hạng của hai đội. Chúng tôi không còn đường lùi nữa. Chúng tôi muốn thắng nên sẽ chơi tấn công trong trận đấu này. Mặt sân Đồng Nai khá xấu nên sẽ ảnh hưởng đôi chút đến lối chơi kỹ thuật của đội. Có Công Phượng, HAGL sẽ có nhiều phương án tấn công hơn. Nhưng không có Công Phượng, tôi đã xây dựng phương án tấn công khác. Tuy anh Đoàn Nguyên Đức không treo thưởng cũng như chưa nói chuyện gì với toàn đội trước trận đấu nhưng chúng tôi đều biết mình phải làm gì trước Đồng Nai để có thể trụ hạng thành công”.

Vì tính chất quan trọng của trận đấu ảnh hưởng đến việc trụ hạng, bầu Đức sẽ có mặt ở sân Đồng Nai để theo dõi “những đứa trẻ” của mình./. 

Lịch THTT vòng 23:

- SLNA - Đồng Tháp (17g30, NTV THTT);

- SHB Đà Nẵng - XSKT Cần Thơ (17g, DRT2 THTT);

- Đồng Nai - HAGL (17g, ĐN2 THTT);

- Than Quảng Ninh - Đồng Tâm Long An (17g, VTC3 THTT);

- Hà Nội T&T - Sanna Khánh Hòa BVN (18g, BĐTV THTT);

- B.Bình Dương - FLC Thanh Hóa (17g, VTV6 & BTV2 THTT);

- QNK Quảng Nam - Hải Phòng (16g30, QRT2 THTT).

Nguyên Khôi/tuoitre online

 

 

Chia sẻ bài viết