Tiếng Việt | English

25/09/2020 - 14:41

Nông dân bắt được cá trê 80cm, nặng hơn 3,5kg  

Những ngày qua, nhiều người dân hiếu kỳ đến nhà ông Nguyễn Văn Dện (SN 1971, ngụ ấp Ông Nhan Đông, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) để xem con cá trê "khủng" ông vừa bắt được.

Ông Dện bên con cá trê lạ vừa bắt được

Theo lời kể, lúc 17 giờ 30 phút ngày 23/9, gần đoạn giao nhau giữa kênh Chồi Mồi và kênh 3 xã (địa phận ấp Ông Nhan Đông, xã Bình Hiệp), vợ chồng ông bắt được một con cá trê có chiều dài 80cm, nặng trên 3,5kg, có 8 râu (2 râu lớn, 6 râu nhỏ).

Ông Dện cũng chia sẻ, tại đoạn sông này từ trước đến nay, ngoài những loài cá đồng bình thường, chưa từng có ai bắt được con cá trê như vậy.

Video Nông dân bắt được cá trê 80cm, nặng hơn 3,5kg

Theo quan sát bên ngoài, con cá này có hình dạng giống cá trê bình thường. Tuy nhiên, toàn thân lại có màu trắng ngà trơn bóng từ râu, vây cho đến đuôi. Tại vây lưng, vây  ngạnh và đuôi đều nhìn rõ chỉ máu bên trong. Một số cụ cao niên ở địa phương cho biết, đây là lần đầu tiên họ được thấy con cá trê lớn và có màu lạ như thế này.

Khi nghe tin ông Dện bắt được cá trê lạ, nhiều người dân hiếu kỳ đã đến xem và chụp ảnh. Hiện, gia đình ông Nguyễn Văn Dện đang thả nuôi con cá trê lạ trong thùng nước. Ông cho biết sẽ bán con cá trên nếu có người trả được giá./.

Bé Ngoan

Chia sẻ bài viết