Tiếng Việt | English

02/07/2015 - 09:43

Nông dân điển hình xây dựng nông thôn mới

Qua phát động xây dựng xã văn hóa, xã nông thôn mới (NTM), trên địa bàn huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, trong đó có gia đình ông Trần Văn Bé ngụ ở ấp Cầu Lớn, xã Mỹ Lạc. Trong thời gian qua, tất cả 6 thành viên trong gia đình ông đều tích cực hưởng ứng và tự giác tham gia, thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động. Cụ thể như, gia đình ông Bé đã tích cực đóng góp tiền của, công sức, tham gia xây dựng khu dân cư tự quản, các công trình phúc lợi công cộng như làm đường giao thông nông thôn, sửa chữa cầu, khoan giếng nước,...

Nhờ cần cù, chịu khó làm ăn cùng với áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật nên việc phát triển sản xuất nông nghiệp của gia đình ông rất hiệu quả. Qua đó đã hỗ trợ và tạo việc làm ổn định cho 7 hộ trong ấp. Nhiều năm liền, gia đình ông được bình xét đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, ông Bé tham gia đầy đủ các buổi chuyển giao khoa học - kỹ thuật nông nghiệp - chăn nuôi để tích lũy kinh nghiệm, kiến thức áp dụng vào sản xuất. Ông đã mạnh dạn xây dựng cánh đồng lúa giống cung cấp giống lúa cho một số hộ nông dân trong khu vực. Ngoài ra, ông đã vận động người dân đóng góp kinh phí để nạo vét các kênh rạch, lắp cống phục vụ sản xuất.

Hưởng ứng cuộc vận động, mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, gia đình ông đã nhận hỗ trợ thường xuyên mỗi quý 50kg gạo cho người nghèo neo đơn trong xã, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Với những cống hiến, đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua ở địa phương trong thời gian qua, ông Trần Văn Bé đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trao tặng./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích