Tiếng Việt | English

19/12/2017 - 09:43

Nông dân hiến 5.000 mét vuông đất làm đường giao thông nông thôn

Việc hiến đất để địa phương thi công các công trình phúc lợi được người dân trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An hưởng ứng tích cực trong thời gian qua. Qua đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư, nhiều công trình được xây dựng hoàn thành giúp người dân đi lại thuận tiện và vận chuyển nông sản dễ dàng…

Ông Lê Văn Chặt (bên phải) chỉ phần đất mà gia đình hiến trước đây để làm đường giao thông nông thôn

Đầu năm 2016, chính quyền xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng có chủ trương thi công, nạo vét tuyến kênh Phụ Nữ làm đường giao thông nông thôn kết hợp xây dựng đê bao khép kín phục vụ sản xuất nên ảnh hưởng gần 90.000m2 đất của người dân. Tuy nhiên, qua tuyên truyền, vận động, nhiều hộ dân hiểu lợi ích nên đồng thuận cùng Nhà nước thực hiện công trình này. Tiêu biểu là hộ ông Lê Văn Chặt, ngụ ấp Cả Nga, xã Vĩnh Lợi hiến gần 5.000m2 đất để thi công công trình. Ông Chặt tâm sự: “Dẫu biết hiến đất, nhà tôi giảm một khoản thu nhập gần 200 triệu đồng nhưng nghĩ đến công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ giúp người dân có đất sản xuất trong khu đê bao chủ động được thời vụ, đồng thời việc đi lại cũng thuận lợi hơn nên tôi tự nguyện hiến phần đất này”.

Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng - Võ Hồng Vân cho biết, thời gian qua, địa phương được quan tâm đầu tư, xây dựng nhiều công trình phục vụ sản xuất và dân sinh. Trong quá trình triển khai thực hiện, đa số người dân đồng tình hưởng ứng, nhất là giai đoạn giải phóng mặt bằng. Ông Lê Văn Chặt là một trong những hộ tiêu biểu. Không những tự nguyện hiến đất làm đường giao thông, xây dựng hệ thống đê bao, ông còn vận động người dân cùng tham gia. Ông Chặt xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để nhiều người học tập, noi theo trong xây dựng nông thôn mới”.

Người dân hiến đất làm các công trình phúc lợi là việc làm thiết thực, thể hiện vai trò chủ thể của mình, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, từng bước thay đổi diện mạo nông thôn, làm tiền đề xây dựng thành công xã văn hóa, nông thôn mới. Hy vọng, thời gian tới, có nhiều tấm gương tình nguyện hiến đất như hộ ông Chặt, để bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị./.

Kiên Cường

Chia sẻ bài viết