Tiếng Việt | English

27/12/2016 - 17:14

Nông dân phải nhận thức rõ tầm quan trọng của kinh tế tập thể

Năm 2016, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh Long An giải quyết việc làm cho trên 9.400 lao động, hỗ trợ hơn 400 hội viên vay vốn với số tiền trên 10 tỉ đồng để phát triển sản xuất…

Sáng ngày 27/12/2016, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Long An (khóa VIII) tổ chức hội nghị thứ 10. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Thanh Cang đến dự.

Quang cảnh hội nghị.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh – Phạm Minh Hùng cho biết: Năm 2016, Hội Nông dân tỉnh Long An thực hiện vượt 6/12 chỉ tiêu Trung ương giao. 3 phong trào lớn của hội được đẩy mạnh hoạt động bằng các mô hình cụ thể. Thông qua phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, nhiều mô hình sản xuất hiệu quả được nhân rộng, giúp nông dân tăng thu nhập, vươn lên khá, giàu.

Đến nay, toàn tỉnh có trên 81.000 nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp xã và cấp huyện. Ngoài ra, các cấp hội nông dân còn phối hợp chặt chẽ các ngành tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn, tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật để phát triển sản xuất; quan tâm dạy nghề và tạo việc làm cho nông dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm nghèo bền vững.

Năm 2016, các cấp hội giải quyết việc làm cho trên 9.400 lao động, hỗ trợ hơn 400 hội viên vay vốn với số tiền trên 10 tỉ đồng để phát triển sản xuất.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm cho rằng: Một trong những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay là nông dân phải nhận thức rõ tầm quan trọng của kinh tế tập thể để chủ động tham gia vào các hợp tác xã, tổ hợp tác. Bởi như vậy, nông dân mới có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường hiện nay với khối lượng hàng hóa lớn, chất lượng cao, bảo đảm an toàn thực phẩm, giá thành cạnh tranh. Bên cạnh đó, ông cũng lưu ý các cấp hội nông dân cần tuyên truyền, hướng dẫn nông dân đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật, thi đua lao động sản xuất, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy của nông dân.

Có 43 tập thể và 62 cá nhân được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh.
Dịp này, có 52 cá nhân được nhận kỷ niệm chương vì giai cấp nông dân Việt Nam của Trung ương Hội Nông dân; 43 tập thể và 62 cá nhân được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh vì có thành tích trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2016./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết