Tiếng Việt | English

27/11/2019 - 20:27

Nông dân sản xuất giỏi

Hưởng ứng phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, nhiều nông dân sản xuất hiệu quả, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, trong đó có ông Huỳnh Văn Hải (SN 1953), ngụ ấp 1B, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Ông Huỳnh Văn Hải chăm sóc vườn rau

Lúc đầu, ông Hải trồng mía, chanh nhưng giá cả bấp bênh, thậm chí lỗ vốn nên kinh tế gia đình vốn khó khăn càng khó khăn hơn. Từ đó, ông suy nghĩ tìm hướng đi mới để cải thiện thu nhập. Ông học hỏi nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, tham gia các lớp tập huấn của địa phương,... Thấy được tiềm năng từ mô hình trồng rau sạch, ông mạnh dạn chuyển sang trồng rau màu được 10 năm nay. Những ngày đầu trồng rau, ông gặp khó khăn do đất bị nhiễm phèn nhưng với bản tính chăm chỉ, tích cực học hỏi, ông cải tạo đất, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật nên sản xuất đạt hiệu quả.

Đến nay, vườn rau có diện tích hơn 5.000m2 của ông lúc nào cũng xanh mướt với nhiều loại như cải bẹ xanh, cải ngọt, xà lách, diếp cá, hẹ,... Do rau được trồng theo hướng an toàn nên nhiều thương lái địa phương đặt hàng. Trung bình mỗi ngày, ông thu nhập khoảng 600.000 đồng.

Không chỉ sản xuất giỏi, ông còn tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động. Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp 1B - Huỳnh Văn Khuynh cho biết: “Ông Hải là một trong những nông dân sản xuất giỏi tại địa phương và gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động như đóng góp làm đường giao thông nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới”.

Nhiều năm liền, ông được nhận giấy khen, bằng khen các cấp vì có thành tích trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi./.

Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết