Tiếng Việt | English

13/08/2016 - 16:33

Nông dân sử dụng internet để quảng bá thương hiệu nông sản

Các nông hộ ở Cần Thơ sẽ được hỗ trợ tư vấn, thiết kế logo, post hình ảnh lên các trang mạng online để quảng bá, xây dựng thương hiệu nông sản.

Mới đây, Thành đoàn TP Cần Thơ đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên thành phố ra mắt Dự án “Nông dân hội nhập”. Đến với dự án, nông dân sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng.

Các sản phẩm nông sản sẽ được thiết kế logo, có dữ liệu thông tin về vị trí, nguồn gốc xuất xứ.... (Ảnh minh họa: KT)
Đồng thời, nhóm cũng sẽ thiết kế logo riêng cho từng sản phẩm và có dữ liệu thông tin về vị trí, nguồn gốc xuất xứ; được cấp giấy chứng nhận về qui trình sản xuất để người tiêu dùng dễ dàng truy xuất được nguồn gốc của sản phẩm.
Trong dịp này, Dự án “Nông dân hội nhập” chọn ra 3 nông hộ để thực hiện xây dựng, quảng bá thương hiệu là nhãn, xoài và đồ thủ công mỹ nghệ. Để dự án được thành công và nhận rộng trong thời gian tới, mỗi nông hộ sẽ được 10 sinh viên tình nguyện tư vấn, thiết kế logo, post hình ảnh lên các trang mạng online để quảng bá, xây dựng thương hiệu.

Anh Huỳnh Thái Nguyên, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ cho biết thêm, khi triển khai dự án nông dân hội nhập, mục đích nâng cao về nhận thức của người nông dân cũng như đoàn viên, thanh niên nói chung về việc xây dựng, quảng bá thương hiệu nông phẩm do chính mình sản xuất ra. Từ đó nâng tầm giá trị của nông sản, giúp những người nông dân đăng ký, xây dựng thương hiệu cho nông sản của mình, hướng đến xuất khẩu ra các nước./.

Phạm Hải/VOV-ĐBSCL 

Chia sẻ bài viết