Tiếng Việt | English

29/01/2020 - 22:27

Nông dân Thạnh Hóa tập trung ra đồng từ ngày mùng 4 tết

Đông Xuân là vụ sản xuất chính của người dân ở huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, vì vậy, những ngày trước và trong Tết Nguyên đán, nhiều nông dân thường xuyên ra đồng chăm sóc lúa và các loại cây trồng khác.

Phó Chủ tịch UBND huyện - Hồ Ngọc Lan (bìa phải) cùng cán bộ ngành Nông nghiệp kiểm tra dịch bệnh trên cây lúa

Phó Chủ tịch UBND huyện - Hồ Ngọc Lan cùng cán bộ ngành Nông nghiệp kiểm tra dịch bệnh trên cây lúa

Trong ngày Mùng 4, ngành chức năng huyện và các xã, thị trấn có buổi thăm đồng để nắm tình hình dịch bệnh trên cây trồng và khảo sát độ mặn của nước trên sông, rạch để kịp thời có sự chỉ đạo về sản xuất.

Theo báo cáo của các cơ quan chuyên môn, độ mặn hiện nay trên sông Vàm Cỏ Tây tại cống Rạch Gỗ (xã Tân Đông) và khu vực cầu La Khoa (Tân Đông) dao động ở khoảng 0.3-0.5 g/l. Những ngày qua, buổi sáng có nhiều sương mù làm xuất hiện bệnh cháy bìa lá, sâu cuốn lá nhỏ và rầy nâu tuổi 1-2. Sâu, bệnh gây hại cũng xuất hiện trên cây khoai mỡ và cây chanh ở mức độ nhẹ.

Lãnh đạo huyện yêu cầu Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thường xuyên theo dõi, thông báo kịp thời về tình hình độ mặn trên sông, rạch để nông dân chủ động lấy nước cho ruộng lúa, hoa màu; theo dõi dịch hại và khuyến cáo nông dân biện pháp phòng, trừ để đảm bảo an toàn cho cây trồng./.

Phú Nhuận

Chia sẻ bài viết