Tiếng Việt | English

23/01/2018 - 20:30

Nông dân thêm thu nhập nhờ trồng hoa tết

Trồng hoa bán dịp Tết Nguyên đán mang lại thu nhập đáng kể cho một số nông dân trên địa bàn thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An.

Thời tiết bất lợi nên việc xử lý đất, phân bón cho hoa đòi hỏi người trồng phải có kỹ thuật và kinh nghiệm

Cứ đến tháng 11 âm lịch, nông dân lại tất bật ươm trồng những giống hoa tươi phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Năm nay, tuy thời tiết không thuận lợi nhưng nhiều nông dân vẫn mạnh dạn đầu tư, xuống giống các loại hoa: Vạn thọ, cúc, mai, trang vàng,...

Gia đình ông Lê Văn Ngon, ngụ ấp Cả Gừa, xã Thạnh Hưng, nhiều năm trồng hoa bán tết, cho biết: Năm nay, gia đình tôi trồng 1.000 chậu vạn thọ, 400 cây trang vàng và vài chục gốc mai bán tết. Giá bán từ 25.000 đồng/chậu vạn thọ nên cũng có thêm thu nhập ngoài làm ruộng.

Năm nay là năm thứ 6, gia đình ông Lê Văn Của, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, đến xã Tuyên Thạnh thuê đất để trồng hoa tết. Gia đình anh trồng 4.000 chậu vạn thọ, hiện phát triển tốt. Anh Của chia sẻ: “Năm nay thời tiết lạnh và mưa nhiều
nên việc xử lý đất, bón phân cho hoa đòi hỏi người trồng phải có kỹ thuật và kinh nghiệm. Người trồng cũng cần nắm rõ đặc tính của từng loại hoa để xử lý cho hoa nở đúng dịp tết”.

Theo dự đoán của một số nông dân trồng hoa, năm nay, giá hoa sẽ cao hơn năm trước. Vào khoảng 25 tháng Chạp, toàn bộ hoa tết sẽ được chuyển đến chợ hoa xuân của thị xã Kiến Tường để bán. Mong rằng, người trồng sẽ có một mùa hoa tết trọn vẹn./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết