Tiếng Việt | English

17/10/2019 - 06:15

Nông dân tuổi cao, nhiệt huyết với công việc

Tại phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An, nhắc đến ông Trần Văn Chín (sinh năm 1946), người dân ai cũng cảm phục. Ông là tấm gương nông dân cao tuổi nhưng luôn cần cù, sáng tạo trong lao động, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” các cấp.

Ông Trần Văn Chín (bìa trái) nhiều năm liền đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” các cấp

Với điều kiện sẵn có, ông chọn hướng phát triển kinh tế gia đình theo mô hình sản xuất nông nghiệp tổng hợp. Hiện gia đình ông có 0,8ha sản xuất lúa, 0,7ha trồng dừa, 0,3ha chăn nuôi và thả cá. Mặc dù tuổi cao nhưng ông Chín vẫn tích cực tham gia các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, chăm sóc cây trồng do Hội Nông dân tổ chức.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Tân Khánh, TP.Tân An - Lê Phương Nam cho biết: “Ông Chín là một trong những hội viên cần cù, chịu khó của chi hội. Song song với việc tham gia các lớp tập huấn, ông còn tự tìm tòi, học hỏi thêm nhiều phương pháp mới để ứng dụng vào sản xuất. Với tinh thần lao động hăng say, ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm nên hoạt động sản xuất tại gia đình ông luôn đạt hiệu quả cao, mỗi năm thu lãi hàng trăm triệu đồng”.

Bên cạnh hoạt động sản xuất nông nghiệp, ông còn thường xuyên giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vào các dịp lễ, tết. Đồng thời, ông còn tạo việc làm ổn định cho 3 lao động thường xuyên.

Nhiều năm qua, ông Trần Văn Chín được nhận 12 bằng khen của Hội Nông dân Việt Nam tỉnh Long An và 5 giấy khen của Hội Nông dân Việt Nam TP.Tân An vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”./.

Bùi Tùng - Nguyễn Dung    

Chia sẻ bài viết