Tiếng Việt | English

22/09/2017 - 20:44

Nóng giòn bánh mì thịt bò sốt mè kiểu Nhật

Bạn đã bao giờ thử vị bánh mì thịt bò sốt mè kiểu Nhật chưa? Món này xem ra dễ làm cho một bữa ăn sáng nhanh gọn và đầy đủ dinh dưỡng, lại giúp bạn thay đổi khẩu vị lạ miệng để bắt đầu một ngày mới đầy hứng khởi.

 

Bánh mì thịt bò sốt mè kiểu Nhật

Nguyên liệu: cho 10 người ăn

- Thịt bò: 500g

- Bánh mì Pháp: 10 cái

- Nước tương Nhật

- Sốt mè Nhật: 500g

- Sốt tảo bẹ Nhật: 180ml

- Lá tía tô xay: liều lượng tùy thích

- Củ cải muối, dưa chuột, cà rốt, rau mùi: liều lượng tùy thích

Cho một thìa muối vào nước sôi, độ mặn tương đương nước biển, khoảng 3%. Nồng độ muối nhằm tăng thêm vị ngon cho món ăn. Cho thịt bò thái mỏng vào luộc rồi vớt ra rá. Trộn đều nước tương và sốt mè Nhật để làm nước sốt.

Rưới nước sốt vừa trộn vào thịt bò đã luộc, rắc đều bột tía tô xay. Nướng bánh mì trong lò nướng cho đến khi bề mặt của bánh mì trở nên nóng giòn. Cắt dọc thân bánh. Lần lượt cho củ cải muối cắt lát, dưa chuột, cà rốt thái sợi, thịt bò đã luộc chín, rau mùi vào trong bánh mì. Khi ăn chấm bánh mì với nước sốt.

Có thể để nguyên vỏ dưa chuột và cà rốt. Nên tránh loại dưa chuột có quá nhiều nước và dùng loại tía tô lá đỏ xay của Nhật. Bạn cũng có thể tìm mua các loại nguyên liệu Nhật ở các siêu thị, cửa hàng chuyên bán thực phẩm Nhật. Nếu thích, bạn có thể thay thế bằng gia vị có vị cay, chua để làm phong phú hơn mùi vị ổ bánh mì nóng giòn kẹp bò sốt mè của bạn./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết