Tiếng Việt | English

01/01/2019 - 19:25

Nông sản Việt tấp nập thông quan biên giới Lào Cai ngày đầu năm mới

Ngày đầu năm 2019, có 10 doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa, chủ yếu là nông sản Việt, với tổng trị giá hơn 700.000 USD.

Ngay trong ngày đầu tiên của năm mới 2019, tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai), từng đoàn xe tải chở hàng hóa nông sản Việt tấp nập nối đuôi nhau thông quan thuận lợi qua biên giới.

Nông sản Việt chờ xuất khẩu.

Nông sản Việt chờ xuất khẩu.

Đúng 7 giờ sáng, các lực lượng liên ngành tại Cửa khẩu Kim Thành đã túc trực, sẵn sàng phục vụ các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu hàng hóa. Ông Trần Anh Tú, Chi cục phó Hải quan Cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, dù là ngày nghỉ tết Dương lịch, nhưng đơn vị huy động 100% quân số ứng trực, đến làm việc sớm hơn ngày thường để bảo đảm phục vụ doanh nghiệp hai bên thông quan hàng hóa nhanh nhất, an toàn.

Chuyến hàng đầu tiên là trên 400 tấn quả thanh long, xuất xứ từ miền Trung, của Công ty TNHH Ngọc Diệp làm thủ tục thông quan qua Cửa khẩu đường bộ Kim Thành chỉ trong thời gian chưa đến 10 phút.

Nông sản Việt tấp nập xuất qua biên giới trong ngày đầu năm.

Nông sản Việt tấp nập xuất qua biên giới trong ngày đầu năm.

Trước đó, hàng đã được khai hải quan điện tử và tập kết tại bãi hàng hóa gần cửa khẩu, nên rút ngắn thời gian làm thủ tục thông quan. Trong ngày đầu năm mới 2019 này, đã có 10 doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa, trong đó chủ yếu là nông sản như thanh long, cà phê, tinh bột sắn… của Việt Nam, với tổng trị giá hơn 700.000 USD. Đây là tín hiệu vui mở đầu cho một năm mới vươn tới những mục tiêu cao hơn.

Thống kê trong năm 2018, riêng Tại Cửa khẩu Kim Thành, tỉnh Lào Cai, lượng thanh long xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng đột biến, với 634 nghìn tấn quả, tăng 171% so với năm trước đó, thu về trên 410 triệu USD cho nông dân miền Trung, miền Nam và doanh nghiệp. Nhờ mặt hàng quả thanh long, Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai cũng chuyển mình mạnh mẽ sang thế xuất siêu, thay vì nhập siêu như trước./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết