Tiếng Việt | English

14/06/2020 - 05:50

Nữ cán bộ Đoàn nỗ lực, nhiệt tình

Người thanh niên mang màu áo xanh tình nguyện với bầu nhiệt huyết và tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ mà chúng tôi muốn nhắc đến là Bí thư Đoàn xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An - Hồ Trúc Phương. Với vai trò thủ lĩnh Đoàn, chị luôn năng động, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên.

 Bí thư Đoàn xã Lộc Giang - Hồ Trúc Phương (trái) và Phó nhóm Thanh niên tình nguyện Cầu Vồng xanh - Nguyễn Thành Thiên Nhã
 Bí thư Đoàn xã Lộc Giang - Hồ Trúc Phương (trái) và Phó nhóm Thanh niên tình nguyện Cầu Vồng xanh - Nguyễn Thành Thiên Nhã

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Chị Phương công tác tại xã Lộc Giang đến nay được 14 năm. Chị từng đảm nhận các nhiệm vụ là một công an viên, kế toán viên. Năm 2018, chị được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã. Hơn 2 năm tham gia công tác Đoàn ở địa phương, chị có nhiều hoạt động sáng tạo, từng bước đưa phong trào Đoàn xã trở thành một trong những đơn vị vững mạnh tiêu biểu.

Chị Phương tâm sự: “Thời gian đầu làm việc trong môi trường mới, tôi gặp không ít khó khăn. Do chưa biết nhiều trong công tác chuyên môn nên tôi phải nỗ lực rất nhiều, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Đặc biệt, bám sát những nghị quyết của Đảng, tôi phát triển nhiều mô hình như Ngày Chủ nhật xanh, Thứ bảy tình nguyện,…”.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Lộc Giang - Võ Diệu Đẩu có nhiều năm công tác chung với chị Phương, nhận xét: “Chị Phương là người có trách nhiệm, năng động, làm tốt vai trò tham mưu, tổ chức tốt các cuộc họp, sinh hoạt Đoàn định kỳ,... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), chung tay giữ vững danh hiệu xã văn hóa, nông thôn mới”.

Đoàn xã ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Đoàn xã ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Nhiều hoạt động hiệu quả

Xác định bảo vệ môi trường đang là vấn đề “nóng” của cả cộng đồng. Vì vậy, với mong muốn chung tay, góp sức bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, chị Phương triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như Tết trồng cây, Ngày Chủ nhật xanh,… góp phần cải thiện môi trường sống trên địa bàn. 

Đặc biệt, dưới sự lãnh, chỉ đạo của mình, ĐVTN trong xã nói chung, nhóm Thanh niên tình nguyện Cầu Vồng Xanh (thành lập năm 2019 với 22 thành viên, đa số là học sinh THPT) nói riêng phối hợp Đoàn Thanh niên Dân quân cơ động xã thường xuyên vệ sinh, thu gom rác thải, phát quang cây xanh, bụi rậm, trồng và chăm sóc cây xanh, tạo môi trường thông thoáng, cảnh quan xanh, sạch, đẹp,… 

Không những vậy, chị còn chủ động phối hợp thành lập mô hình an ninh, trật tự Trẻ em có nguy cơ vi phạm pháp luật (năm 2019) hoạt động hiệu quả. 6 tháng đầu năm 2020, Đoàn Thanh niên nhận cảm hóa 7 học sinh nghỉ học, thường xuyên tụ tập ở các quán nước, các tuyến đường trên địa bàn xã. Hiện tại, có 4 em đã tiến triển tốt, có em đi học lại, có em đi làm phụ giúp gia đình. 

Song song đó, chị cũng thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN cũng như ghi nhận tình hình an ninh, trật tự địa phương. Từ đó, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác dân vận, xây dựng kế hoạch tuyên truyền pháp luật sao cho phù hợp với thực tiễn. 

“Để tuyên truyền, giáo dục ĐVTN thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trước hết, tôi phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong các phong trào,…” - chị Phương chia sẻ.

Qua những mô hình, công trình, phần việc thanh niên thiết thực,… chị Hồ Trúc Phương ngày càng khẳng định được vai trò thủ lĩnh của mình trong việc phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, góp phần giải quyết các yêu cầu, nguyện vọng, bảo vệ và chăm lo lợi ích chính đáng của ĐVTN cũng như tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Chị Phương rất năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên. Với sự hỗ trợ của chị, nhóm Thanh niên tình nguyện Cầu Vồng Xanh ngày càng hoạt động hiệu quả, nhất là đóng góp sức trẻ trong việc gìn gữ, bảo vệ môi trường trên địa bàn”./.

Phó nhóm Thanh niên tình nguyện Cầu Vồng XanhNguyễn Thành Thiên Nhã 

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết