Tiếng Việt | English

29/08/2020 - 20:02

Nữ cán bộ Viện Kiểm sát vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba

Đó là chị Tống Thị Kim Hương - Trưởng phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về kinh tế và tham nhũng, chức vụ (Phòng 1) Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Long An. Nhiều năm gắn bó với nghề, dù trải qua cương vị nào, chị cũng gương mẫu, nhiệt tình, hoàn thành tốt nghiệm vụ được giao.

Chị Hương vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước

Những ai đã từng gặp và trao đổi công việc với chị Hương đều cảm nhận được sự nhiệt tình, hoạt bát và trách nhiệm cao. Với cương vị là trưởng phòng, chị cùng tập thể luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là tham gia giải quyết tin báo đều đạt trên 91%/năm, giải quyết án giai đoạn truy tố đạt 100%.

Đồng thời, chị luôn nỗ lực giúp đơn vị không để xảy ra án bị đình chỉ do không phạm tội; không có trường hợp Tòa án nhân dân tuyên bị cáo không phạm tội; không để xảy ra sai sót, oan sai; các vụ án đều được báo cáo để giải quyết kịp thời, bảo đảm chất lượng và đúng hạn. Chị cùng tập thể thực hiện nhiều kiến nghị, tham mưu cấp trên ban hành các văn bản, kịp thời xử lý, giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực chuyên môn của phòng, được cấp trên đánh giá cao.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, chị còn tích cực tham gia phong trào thi đua tại đơn vị; gương mẫu, đi đầu trong công tác an sinh xã hội. Thời gian qua, chị cùng tập thể đóng góp cũng như vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm xây dựng 4 căn nhà tình thương (mỗi căn trị giá 40 triệu đồng), 1 cầu giao thông nông thôn (trị giá 40 triệu đồng), tặng 20 xe lăn, 12 ghế đá và 3.100 quyển tập cho học sinh mẫu giáo, tiểu học xã biên giới huyện Thạnh Hóa và TP. Tân An.

Chị Hương (người đứng thứ 2, bên phải sang) trong chuyến đi trao quà cho lực lượng làm nhiệm vụ ở xã biên giới Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chị Hương luôn phối hợp cùng đồng nghiệp cải tiến phương thức, lề lối làm việc. Với sáng kiến Nâng cao số lượng, chất lượng các cuộc họp, hội nghị qua hệ thống truyền hình trực tuyến nhằm nâng cao chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin của chị đã giúp lãnh đạo đơn vị dễ dàng chỉ đạo, quản lý VKSND 2 cấp; thực hiện có hiệu quả việc trao đổi thông tin qua hộp thư điện tử, góp phần tiết kiệm được thời gian và văn phòng phẩm.

Với những nỗ lực của mình, 5 năm liền (2014-2018), chị Hương đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, trong đó có 2 năm (2014, 2018) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành và 3 năm Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2014, chị được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;  2 năm liền (2015, 2016) nhận bằng khen của VKSND Tối cao. Đặc biệt, năm 2020, chị vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba./.

Đỗ Lâm

Chia sẻ bài viết